Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp, đặc biệt là sự xuất hiện của biến thể nguy hiểm Omicron, sáng ngày 3/12/2021, chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố tăng cường quy định phòng dịch trong 4 tuần tới.

  • Từ ngày 6/12, số người được phép tụ tập đối đa ở thủ đô Seoul và khu vực lân cận là 6 người, các địa phương còn lại là 8 người.
  • Những ai ra vào ở tất cả cơ sở tập trung đông người bao gồm nhà hàng, quán cà phê đều phải xuất trình “Thẻ thông hành phòng dịch” ( 방역패스, xác nhận hoàn tất tiêm chủng và xét nghiệm âm tính với COVID-19).
  • Người cao tuổi chưa tiêm mũi bổ sung cần hạn chế tối đa hoạt động bên ngoài
  • Các công ty hoãn kế hoạch tụ tập và liên hoan cuối năm
  • Khuyến khích các doanh nghiệp cho nhân viên làm việc tại nhà để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm
  • Người dân cần tích cực tham gia tiêm phòng mũi thứ ba và người dưới 18 tuổi tiêm phòng đủ hai mũi, bởi tiêm chủng là chìa khóa phòng dịch tốt nhất.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đã ra thông báo tạm dừng chế độ miễn cách ly cho người nhập cảnh. Từ ngày 3/12~16/12 (2 tuần), người nhập cảnh từ mọi quốc gia, bao gồm cả công dân Hàn Quốc sẽ đều phải thực hiện cách ly trong vòng 10 ngày.

Hàn Quốc cũng chỉ định Nigeria là nước cần tăng cường phòng dịch, rủi ro lây nhiễm cao và không thuộc đối tượng được miễn cách ly sau nhập cảnh, cho dừng vận hành các đường bay thẳng giữa Hàn Quốc và Ethiopia trong hai tuần.

Quy định sử dụng Thẻ thông hành phòng dịch

Người đã hoàn thành tiêm chủng sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành tiêm chủng, chứng nhận này gọi là “Thẻ thông hành phòng dịch” (방역패스). Xem bài hướng dẫn lấy chứng nhận hoàn thành tiêm chủng.

Những người chưa tiêm chủng có thể thay thế “Thẻ thông hành phòng dịch” bằng chứng nhận PCR âm tính (được cấp ở các điểm xét nghiệm COVID-19 trên toàn quốc).

Khi đến nhà hàng, quán cà phê, học viện, phòng PC, rạp chiếu phim, phòng biểu diễn, thư viện, phòng đọc sách, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, trung tâm tập thể hình, quán karaoke, sauna… người dân cần trình “Thẻ thông hành phòng dịch” đã được phát hành ít nhất 14 ngày hoặc Giấy xác nhận PCR âm tính.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa tiêm chủng nhưng muốn sử dụng nhà hàng hoặc quán cà phê một mình (không đi cùng với ai) thì không cần trình “Thẻ thông hành phòng dịch”. Các cuộc họp mặt ở nhà hàng, quán cà phê cũng cho phép có 1 người chưa tiêm chủng, trong tiêu chuẩn tụ tập riêng tư hiện hành.

Một số nơi khó kiểm tra “Thẻ thông hành phòng dịch” của từng người như chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm bách hóa, hội trường đám cưới, đám tang, tiệc thôi nôi, công viên giải trí (công viên giải trí, công viên nước), khu game giải trí… sẽ không phải xuất trình “Thẻ thông hành phòng dịch”

Từ ngày 20/12/2021, thời hạn “Thẻ thông hành phòng dịch” (방역패스) chỉ có giá trị 6 tháng. Thời gian 6 tháng được thiết lập dựa trên khoảng thời gian tiêm chủng nhắc lại là 5 tháng và thời gian gia hạn là 1 tháng.

Từ tháng 2/2022, độ tuổi đăng ký thẻ kiểm dịch sẽ được mở rộng cho thiếu niên từ 12 tuổi trở lên. Tuy nhiên, do tỉ lệ tiêm chủng của lứa tuổi từ 12~18 tuổi hiện chưa cao nên chính phủ Hàn Quốc sẽ áp dụng thời gian 8 tuần Điều này áp dụng cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi. Do tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ vị thành niên chưa cao nên chính phủ Hàn Quốc sẽ áp dụng 8 tuần thí điểm.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).