⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trước lo ngại đại dịch COVID-19 bùng phát trong nước, Bắc Hàn đang tập trung đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng chính hỗ trợ cuộc chiến phòng dịch như khẩu trang và nước khử trùng.

Theo Báo Lao động của Bắc Hàn, ngày 11/3/2020, các nhà máy dệt may tại thành phố Chongju, Bắc Pyongan, giáp biên giới với Trung Quốc đã được huy động hết công suất để sản xuất khẩu trang phòng dịch.

Công tác phòng dịch tại Triều Tiên

Trong khi đó, tại thủ đô Bình Nhưỡng, các nhà máy hóa chất cũng đang được khai thác hết công suất để sản xuất các sản phẩm rửa tay, khử trùng khác nhau.

Theo hình ảnh ghi nhận tại dây chuyền sản xuất bên trong Nhà máy hóa chất Ryongaksan, rất nhiều các loại sản phẩm khử trùng đang được xuất xưởng dưới dạng bình xịt.

Huyện Suan thuộc tỉnh Hwanghae Bắc cũng đang chú ý tối đa đến các phương án kiểm dịch, đảm bảo không có khoảng trống nào trong công tác phòng chống COVID-19.

Nhân viên tẩy rửa diệt trùng tại một cửa hàng ở Bình Nhưỡng, Bắc Hàn

Cơ quan ngôn luận Bắc Hàn cho biết, các phương tiện giao thông cứu hộ khác nhau, bao gồm xe cứu thương và xe tải luôn trong trạng thái sẵn sàng và bảo đảm trang bị đủ thiết bị y tế, vật tư để đối phó với dịch bệnh.

Trước tình hình dịch COVID-19 lây lan trên toàn thế giới, chính phủ Bắc Hàn dù không sở hữu cơ sở hạ tầng y tế tốt nhưng đã chủ động đưa ra rất nhiều biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn dịch bệnh.

Chính quyền Kim Jong Un đã tuyên bố hệ thống phòng thủ khẩn cấp quốc gia, chủ động siết chặt quản lí biên giới và cách ly với những bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus.

Nhân viên y tế Bắc Hàn kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi lên chuyến bay tới Nga

Việc vệ sinh cá nhân đang được nhấn mạnh đặc biệt trong nước, chẳng hạn như đeo khẩu trang là bắt buộc khi đi ra ngoài đối với tất cả người dân.

Trong trường hợp dịch bệnh kéo dài hay bước vào giai đoạn bùng phát, chính quyền Bắc Hàn cũng tuyên bố nguồn cung nội địa vẫn sẽ đủ cho toàn dân.

Liên quan đến việc khử trùng và thanh lọc các thiết bị cách ly, Hãng thông tấn trung ương Chosun cho biết: “Những yêu cầu cao hơn về việc khử trùng phòng dịch đang được đặt ra.

Chúng ta vẫn đang làm tốt công tác phòng dịch bằng việc kiểm soát các phương tiện giao thông đi lại xuyên biên giới, đi vào lãnh hải, không phận và lãnh thổ của chúng ta.

Các biện pháp thiết thực như làm bể chứa tạm thời xử lý nước thải, đảm bảo vận hành đầy đủ các tàu xử lý nước thải đang được xây dựng.Mục đích là để ngăn lượng nước này tràn ra ngoài, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sự lây lan của dịch.”

Các hành khách nước ngoài check in trước khi lên chuyến bay ở sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, tất cả đều phải đeo khẩu trang phòng dịch.

Cụ thể, Thông tấn xã Trung ương Chosun cho biết thêm, các tàu chở nước thải sau khi khử trùng đang được tăng cường giám sát chặt chẽ để lượng nước không bị đổ ra sông Daedong và vùng lãnh hải, gây ô nhiễm môi trường.

Điều này cho thấy Bắc Hàn đang chuẩn bị cặn kẽ kế hoạch dài hạn cho cuộc chiến phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong nước.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).