⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Từ 12/3/2020, 1.500 nhân viên của trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc SKT đã bắt đầu tác nghiệp tại nhà.

Mới đây, văn phòng tổng đài điện thoại ở quận Guro, thành phố Seoul (서울 구로구) đã có một vụ lây nhiễm tập thể vào ngày 9/3. Lo lắng cho sự an toàn của các nhân viên tư vấn, SK Telecom cho phép tư vấn viên làm việc tại nhà. Đây là công ty đầu tiên trong ngành viễn thông Hàn Quốc thực hiện chính sách này.

Hơn 25% tư vấn viên có nguyện vọng được làm việc tại nhà

Ngày 11/3, SK Telecom ra thông báo cho phép các tư vấn viên làm việc tại nhà bắt đầu từ 12/3. Nguyên nhân là nhằm ngăn ngừa virus COVID – 19 lây lan giữa các nhân viên và vì sự an toàn của khu vực.

Theo thống kê, khoảng 25% trên tổng số 6.000 nhân viên tổng đài SK Telecom mong muốn được làm việc tại nhà. Công ty sau đó đã chủ trương áp dụng chế độ này đối với các nhân viên có nguyện vọng.

Công ty có kế hoạch hỗ trợ tối đa về cơ sở vật chất, tạo môi trường làm việc tại gia theo tiêu chuẩn văn phòng. Mục đích nhằm không tạo ra lỗ hổng công việc nào khi nhân viên làm việc ở nhà.

Ngoài ra, có nhiều trường hợp nhân viên bất khả kháng phải tới văn phòng. Công ty cũng cho biết dự định hỗ trợ những vật phẩm phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay cho nhân viên. Khoảng cách làm việc của các nhân viên trong văn phòng cũng được đảm bảo không là môi trường cho virus lây nhiễm.

SK Telecom còn tính đến nhiều biện pháp phòng tránh lây nhiễm nơi công sở khác. Các biện pháp như bàn ăn riêng, phòng nghỉ cá nhân, kiểm tra nhiệt độ, tăng khoảng cách ghế ngồi… đang được tiến hành triệt để.

SK cho biết: “Chúng tôi đang lên kế hoạch chuẩn bị cho hệ thống làm việc từ xa, tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19”.

Hiện tại, LG U+ cho phép nhân viên trực tổng đài ở khu vực Daegu – Gyeongbuk làm việc từ 9h sáng đến 5h chiều. Đối với nhân viên đang trong thai kỳ sẽ được hưởng chế độ nghỉ phép có lương.

KT thực hiện kiểm dịch trong tòa nhà trung tâm dịch vụ khách hàng, tiến hành đo thân nhiệt 4 lần/ngày. Trong trường hợp phát hiện thân nhiệt cao hơn bình thường, nhân viên sẽ thực hiện cách ly trong vòng 2 ngày.

Hình ảnh văn phòng trực tổng đài tại tỉnh Gyeonggi

20.000 tư vấn viên của các công ty viễn thông yêu cầu được làm việc tại nhà

Ngày 11/3, Han Sang Hyuk (한상혁) – chủ tịch Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (방송통신위원) đã ra chỉ thị: “Các công ty viễn thông phải đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho nhân viên. Đồng thời công ty có trách nhiệm thực hiện các quy tắc phòng dịch tại trung tâm khách hàng”.

Ông nhấn mạnh thêm: “Dựa theo tình hình hiện tại, cần áp dụng hệ thống làm việc từ xa vào thực tế và phát triển mô hình này”. Theo Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc, hiện có khoảng 20.000 nhân viên tư vấn làm việc tại các trung tâm khách hàng thuộc các công ty viễn thông trong nước.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ JoongAng Ilbo

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).