⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

“Ngàn vạn lần cũng chẳng mong bị tái nhiễm”, “Lời cảm ơn chân thành gửi đến các nhân viên y tế đã tận tình chữa trị”

Bệnh nhân số 6, số 10 và số 11 đã nhập viện tại bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul (서울대병원) sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona. Các bệnh nhân này vừa chấm dứt quá trình điều trị cách ly vào những ngày cuối tháng 1 vừa qua và gia đình họ đã gửi lá thư cảm ơn đến đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện.

Bệnh nhân số 6, số 10 và số 11, đã được cách ly tại bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, gia đình gửi lá thư cảm ơn đến đội ngũ nhân viên y tế đã chăm sóc họ

Vào ngày 2/3, giáo sư A của bệnh viện trường Đại học Quốc gia Seoul đã công bố nội dung của một lá thư tay. Giáo sư chia sẻ: “Số ca nhiễm bệnh trên toàn quốc tăng bộc phát khiến cho sự các nhân viên y tế chúng tôi đều cảm thấy mệt mỏi chất chồng”.

“Có một số bệnh nhân nhập viện và được cách ly tại bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul. Khi họ xuất viện thì chúng tôi nhận được lá thư này từ gia đình họ. Điều này tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi rất nhiều”.

Vào ngày 30-31/01/2020, bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul có ba bệnh nhân COVID-19 xuất viện. Đó là bệnh nhân số 6 (nam giới, 55 tuổi) và vợ của ông, bệnh nhân số 10 (54 tuổi), cùng con trai của họ (bệnh nhân số 11, 25 tuổi).

Họ được cách ly tại phòng bệnh âm áp (음압병실) thuộc bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul.

Bệnh nhân số 6 nhận được kết quả âm tính với virus vào ngày 30, bệnh nhân số 10 và số 11 vào ngày 31. Họ đã chính thức chấm dứt quá trình điều trị cách ly.

Bức thư mà gia đình họ gửi đến đội ngũ y bác sĩ hiện được đăng tải trên trang thông tin nội bộ của bệnh viện trường Đại học Quốc gia Seoul.

Họ đã gửi thư tay cùng với đồ uống đến đội ngũ y bác sỹ và nhân viên y tế. “Nhờ có sự chăm sóc, điều trị tận tâm của đội ngũ nhân viên y tế và những người có liên quan mà tôi và gia đình đã có thể trở về nhà, về với cuộc sống sinh hoạt thường ngày”.

“Tôi rất lo lắng và tiếc nuối, vì cả nước Hàn Quốc chúng ta đang phải vật lộn với căn bệnh oái ăm này. Nhưng tôi sẽ không bao giờ quên được những vất vả mà các y bác sỹ bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul cùng các nhân viên phòng bệnh đã trải qua”.

“Cả đời này chúng tôi không mong sẽ “trải nghiệm” về bệnh truyền nhiễm thêm một lần nào nữa. Có lẽ các vị nghĩ đây đơn thuần là công việc. Tôi cũng cảm thấy rất ngại. Nhưng mong rằng lá thư này có thể gửi được tấm lòng biết ơn của chúng tôi đối với các vị”.

Họ cũng thể hiện mong muốn cho cơn đại dịch Corona mau chúng chấm dứt. “Tôi mong đến ngày dịch bệnh này hoàn toàn biến mất trên đất nước chúng ta. Cho tới khi ấy, chúng tôi cầu mong quý vị luôn khỏe mạnh và luôn bảo vệ cho các bệnh nhân của chúng ta được an toàn”.

“Gia đình chúng tôi hết lòng ủng hộ đội ngũ y bác sĩ, và thật lòng mong muốn chúng ta sẽ không phải chịu thêm bất cứ tổn thất nào nữa”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Hankook Ilbo

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).