⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Mùa dịch COVID-19, người ta đi đâu cũng ám ảnh về corona. Vì không thể phát hiện bằng mắt thường, mọi người tự mặc định rằng chúng có ở khắp nơi.

Từ ngày Hàn Quốc báo động về dịch, nước rửa tay diệt khuẩn xuất hiện gần như khắp nơi. Trên xe bus, trong các chuỗi cửa hàng tiện lợi, mọi lối ra vào các trường đại học… Khẩu trang trở thành “khan hiếm phẩm” và là chủ đề được bàn tán không ngơi nghỉ từ ngày này qua ngày khác.

Nhưng khẩu trang và nước rửa tay vẫn chưa thể làm người ta đủ yên tâm. Để hạn chế tiếp xúc với bề mặt có khả năng cao ẩn chứa “tập đoàn virus”, một vài ý tưởng mới lạ đã ra đời.

Cư dân mạng Hàn Quốc gần đây truyền nhau “phát minh” cách bấm nút thang máy mà “không sợ virus dính tay”. Tại một chung cư, ngay cạnh khu vực điều khiển thang máy là một tấm bảng được trang bị với tăm và li giấy.

Tăm dùng làm “đạo cụ” trung gian giúp người ta nhấn nút khi di chuyển giữa các tầng. Li giấy được sử dụng như “thùng rác tí hon” để chứa số tăm được vứt bỏ sau khi sử dụng.

Không chỉ có tăm và li giấy, cả vỏ son môi và… bao cao su cũng được tranh thủ tận dụng để tạo thành công cụ bảo hộ đắc lực.

Cụ thể, thỏi son sau khi đã dùng hết lõi thì lấy nút bần nhét vào. Dùng dao gọt nút bần sao cho vừa khít vỏ thỏi son, sau đó đậy nắp và mang theo bên người khi ra ngoài. Khi muốn, chỉ cần mở nắp và nhấn vào nút điều khiển thang máy.

Hoặc không muốn cầu kì như trên, bạn có thể thử với “đạo cụ” đơn giản nhưng không kém phần “táo bạo” là bao cao su. Cách làm thế nào? Chỉ cần tròng “sản phẩm” tế nhị này vào ngón trỏ trước khi ấn nút điều khiển.

Tại Trung Quốc, để “kéo” lại nguồn khách đang giảm dần vì dịch bệnh, một số cửa hàng đã nảy ra ý tưởng “touches environment” (môi trường không cần tiếp xúc tay). Họ lắp đặt tại nơi kinh doanh “cửa tự động mở bằng khuỷu tay”, “vòi nước cảm ứng” hay “thùng rác mở bằng chân”.

Tại Hàn Quốc, một phụ nữ 40 tuổi nói rằng đã từng sửng sốt nhìn một người đàn ông đeo găng tay y tế trên tàu điện ngầm. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh trong nước ngày càng nghiêm trọng, khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, bà cũng quyết định đeo găng tay mùa đông.

Giáo sư Gwak Geum Joo (곽금주), Khoa Tâm lý học Đại học Quốc gia Seoul chia sẻ: “Khi sự sống còn bị đe dọa, bản năng sinh tồn nơi con người trỗi dậy và họ sẽ tìm mọi cách để tự cứu lấy mình”.

Chính vì thế, sự sáng tạo gần như luôn nảy sinh dồi dào nhất trong những tình huống “ngàn cân treo sợi tóc”. Bạn đã có cho riêng mình ý tưởng phòng dịch “đột phá” nào chưa?


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ JoongAng IlboHankook Ilbo

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).