⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Từ ngày 21/2/2020, kênh mua sắm online lớn nhất Hàn Quốc Coupang đã chuyển mọi chế độ giao hàng sang “giao hàng không gặp mặt”.

Động thái này nhằm đảm bảo an toàn cho cả khách hàng trong thời điểm dịch COVID-19 đang lây lan nhanh chóng tại Hàn Quốc.

Theo đó, tất cả các yêu cầu giao hàng cần có sự tiếp xúc giữa người và người như “Giao hàng trực tiếp – 직접 전달” hay “Gửi hàng ở phòng bảo vệ – 경비실” sẽ được tự động đổi sang “Giao hàng trước cửa – 문 앞 배송”.

Nhân viên giao hàng sẽ để lại hàng được giao sau khi ấn chuông cửa hoặc thông báo với khách hàng qua điện thoại hoặc tin nhắn để hạn chế việc tiếp xúc.

Những chế độ giao hàng nhanh, giao hàng trong đêm như “로켓배송”, “로켓프레시”, “로켓직구”… vốn không yêu cầu gặp trực tiếp khi giao hàng sẽ vẫn được duy trì.

Một nhân viên quản lý của Coupang cho biết: “Các biện phạm an toàn tạm thời sẽ tiếp tục được thực hiện cho đến khi dịch COVID-19 lắng xuống”.

“Chúng tôi trang bị mặt nạ và chất khử trùng tại tất cả các trung tâm phân phối và trạm trung chuyển trên toàn quốc vì sự an toàn của các nhân viên giao hàng. Chúng tôi cũng lắp đặt camera tâm nhiệt ở tất cả các trung tâm phân phối này”, nhân viên này nói thêm.

Các biện pháp này đã được Coupang thực hiện chỉ một ngày sau khi có yêu cầu từ Hiệp hội Người lao động ngành Vận tải và Dịch vụ công Hàn Quốc yêu cầu Coupang có các biên pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên giao hàng trong khu vực Daegu vào ngày 20/2/2020.

Coupang cũng đã tăng cường thêm nhân lực đến Daegu và Gyeongbuk, 2 thành phố nơi người dân được yêu cầu hạn chế đi lại, dẫn đến lượng đặt hàng online cao gấp 4 lần bình thường.

Các công ty chuyển phát nhanh cũng đã chuyển chế độ giao hàng trực tiếp sang các hình thức khác. CJ Logistics, Hanjin Co. và Lotte Global Logistics cũng thông báo tình trạng giao hàng bằng tin nhắn và cho phép người dùng chọn địa điểm ký gửi hàng.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).