⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Thư ký của phó thị trưởng Daegu, ông Lee Seung Ho, hiện đã được xác nhận nhiễm virus corona mới (COVID-19) vào ngày hôm qua 25/2/2020.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, một phần Tòa Thị chính thành phố Daegu đã bị đóng cửa và tiến hành quy trình kiểm dịch.

Tuy nhiên, một điều đáng lo ngại là ngài Phó Thị trưởng, người có tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân, có tham dự một cuộc họp do Tổng thống Moon Jae In tổ chức trong ngày hôm qua tại thành phố Daegu.

Theo thành phố Daegu, một nữ nhân viên thuộc phòng Phó thị trưởng đã được xác nhận nhiễm virus COVID-19 vào chiều ngày 25/2. Do đó toàn bộ tòa nhà 101 và 111 của Tòa Thị chính đã bị đóng cửa.

Nhân viên này được cho là không có bất cứ liên quan gì đến giáo hội Sincheonji – tổ chức hiện đang chịu nhiều nghi ngờ là căn nguyên gây ra trường hợp siêu lây nhiễm tại nước này. Việc điều tra con đường lây nhiễm hiện đang được tiến hành.

Là đối tượng nằm trong nhóm có tiếp xúc gần với bệnh nhân, Phó Thị trưởng hiện đã tự cách ly và chờ đợi xét nghiệm chẩn đoán COVID-19.

Trước đó, Phó thị trưởng Lee đã tham gia một phiên họp đặc biệt do tổng thống Moon Jae In tổ chức tại Tòa thị chính thành phố Daegu. Ngoài tổng thống Moon còn có Phó thủ tướng phụ trách Xã hội kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục, bà Yu Eun Hye, cùng các Bộ trưởng Bộ An ninh Hành chính, Bộ Y tế cùng Thị trưởng thành phố Daegu.

Phó Thị trưởng cũng tham gia một buổi gặp gỡ các doanh nghiệp nhỏ tại Daegu cùng ngày hôm đó. Tổng thống Moon cũng tham gia cuộc gặp này.

Tuy nhiên, bệnh nhân được xác nhận là không tham gia vào các sự kiện này. Nhà Xanh cũng cho biết, khoảng cách giữa Tổng thống và Phó thị trưởng Lee là rất xa. Mặc dù vậy, các phóng viên tin tức tham gia đưa tin trong các cuộc họp đã được kêu gọi tự cách ly.

Trước đó, Trưởng ban phòng dịch của thành phố Daegu cũng đã bị nhiễm bệnh và thừa nhận là tín đồ của giáo phái Sincheonji.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).