⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 22/2/2020, trang diễn đàn trực tuyến Nate Pann có đăng tải bài viết với nội dung hướng dẫn toàn tập cách phân biệt tín đồ Sincheonji với người theo các tôn giáo khác.

Theo bài viết phân tích, có 4 cách để nhận ra một người là tín đồ của giáo phái Sincheonji.

1. Ứng dụng điện thoại có mã xác nhận riêng

Thông thường, trên điện thoại của tín đồ Sincheonji sẽ có những ứng dụng như sau: We Are one (위아원), Escard (에스카드), S-line (S라인) và Tin Lành (희소식). Bốn ứng dụng trên đều phải có mã xác nhận tín đồ giáo phái Sincheonji thì mới có thể truy cập được.

Ngoài ra tín đồ Sincheonji còn sử dụng ứng dụng nhắn tin Telegram như một phương tiện trò chuyện và trao đổi thông tin chủ yếu.

Mặc khác, ứng dụng này cũng là sự lựa chọn của nhiều người dùng trên toàn thế giới. Do đó không thể đánh đồng tất cả những người sử dụng Telegram đều là người của giáo phái Sincheonji.

2. Tư thế tạo dáng tay đặc biệt

Cách tạo dáng tay khi giao tiếp và chụp ảnh cũng là bằng chứng để nhận biết tín đồ Sincheonji. Trong khi người thường giơ tay chữ “V” bằng ngón trỏ và ngón giữa, tín đồ Sincheonji sẽ tạo dáng chữ “V” bằng ngón cái và ngón trỏ.

3. Phương thức truyền đạo

Tín đồ Sincheonji thường dùng danh nghĩa sinh viên thực hiện khảo sát hoặc nhóm ký giả, phóng viên trong khi đi truyền đạo.

Dù ở bất cứ “vai diễn” nào, những người này cũng sẽ tiếp cận người đi đường với diện mạo sáng sủa, vui tươi và mở lời bằng câu “xin làm phiền một chút” (잠시만요).

Trong trường hợp đối tượng chấp nhận được truyền giáo, tín đồ Sincheonji sẽ yêu cầu họ bản sao đăng ký cư trú/chứng minh thư (주민등록등본) và giấy chứng nhận quan hệ gia đình (가족증명서). Đồng thời, cố gắng khai thác cả thông tin của các thành viên trong gia đình.

4. Thuật ngữ riêng

Tác giả cho biết, thuật ngữ mà những tín đồ Sincheonji sử dụng rất khác so với người theo đạo Cơ đốc thông thường ở Hàn Quốc.

Ví dụ, giáo phái Sincheonji dùng thuật ngữ “시온과 바벨론” (thành phố Jerusalem cổ và Babylon) khi muốn đề cập đến giáo phái Sincheonji và giáo hội chính thống.

Gọi nhà thờ của giáo hội chính thống là “기존교회” (nhà thờ hiện có), nơi học kinh thánh là “복음방” (phòng Phúc âm). Ngoài ra, còn dùng biểu hiện “유월했다” (đã vượt qua) khi lọt vào nhà thờ của giáo hội chính thống với tư cách là tín đồ Sincheonji.

5. Trà trộn vào giáo hội chính thống & hét to khi bị phát giác

Vào hôm 23/2/2020 một người phụ nữ lạ mặt đã tiến vào một nhà thờ ở quận Seocho trong giờ làm lễ.

Thấy khả nghi, mục sư nhà thờ đã tiến lại xác nhận danh tính. Sau một lúc quanh co phủ nhận, người phụ nữ bị phát hiện không phải là giáo dân và được yêu cầu rời khỏi nhà thờ. Tuy nhiên, người này vẫn ngoan cố ngồi lì và chỉ chịu rời đi sau khi hét toáng lên.

Ngày hôm sau, liên tiếp có 2 giáo dân lạ mặt tìm tới nhà thờ trên. Mục sư của nhà thờ đã yêu cầu 2 người này nếu chưa đăng ký là giáo dân của nhà thờ thì có thể quay lại vào tháng sau. Mục sư cũng cho biết thêm, hai đối tượng này thường xuyên lui tới nhà thờ một cách khả nghi trong nhiều năm liền.

Theo đó, các nhà thờ khu vực xung quanh cũng bắt đầu cảnh giác cao độ trước vấn đề một bộ phận tín đồ Sincheonji tìm cách trà trộn vào nhà thờ với hành vi và ý định đáng ngờ.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ WikitreeNaver News

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).