⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ông A, Trưởng ban Chống dịch viêm phổi Vũ Hán của thành phố Daegu, vừa được chẩn đoán nhiễm virus COVID-19. Đồng thời, ông A cũng thừa nhận là một trong những tín đồ của giáo phái Sincheonji và hoạt động tích cực tại nhà thờ ở Daegu.

Ông Kwon Young Jin, thị trưởng của thành phố Daegu, phát biểu trong cuộc họp định kì: “Ngày 23/2/2020, Trưởng ban Y tế Chống dịch Truyền nhiễm ở Trung tâm Y tế phía Tây Daegu đã được xác định nhiễm virus COVID-19. Và ông A đồng thời cũng được xác nhận là một tín đồ của giáo phái Sincheonji”.

Chiều ngày 20/2/2020, trong danh sách đợt 2 các tín đồ thuộc giáo phái Sincheonji mà Ban Quản lý Dịch bệnh báo cáo lên thành phố Daegu có xuất hiện tên của ông A. Vào hồi 16:59 ngày hôm đó, Ban Quản lý Dịch bệnh gọi điện và nhắn tin thông báo cho ông A thực hiện biện pháp tự cách ly tại nhà.

Sau khi nhận được thông báo cách ly tại nhà, ông A đã gọi cho Trưởng Ban Y tế và trình bày rằng: “Tôi không thể đi làm vì lý do sức khỏe”.

Vào buổi tối cùng ngày, ông A gọi điện cho Ban Y tế thừa nhận bản thân cũng là một tín đồ thuộc giáo phái Sincheonji và bày tỏ mong muốn được làm xét nghiệm kiểm tra virus corona.

Sau đó vào ngày 22/2/2020, tại Phòng khám Sàng lọc Y tế Công cộng phía tây Daegu, sau khi thực hiện xét nghiệm, ông A chính thức được xác nhận đã nhiễm virus.

Ông A vốn dĩ đang đảm nhận vai trò giám sát toàn bộ các biện pháp chống dịch COVID-19 tại phía Tây thành phố Daegu. Sau khi bị xác định nhiễm bệnh, ông A mới “thừa nhận muộn màng” rằng bản thân cũng là một thành viên Sincheonji.

Do đó, toàn bộ “50 nhân viên” đang làm việc tại Trung tâm Y tế, nơi ông A công tác, đều phải thực hiện biện pháp cách ly tại nhà. Điều này dẫn đến một lỗ hổng nghiêm trọng trong quy trình tiến hành ứng phó chống lại dịch bệnh tại Daegu.

Chính phủ Hàn Quốc phối hợp cùng với Giáo hội tích cực điều tra các tín đồ Sincheonji từng hoạt động ở nhà thờ tại Daegu và các tín đồ Sincheonji sống ở khu vực khác nhưng từng đến đây.

Sáng hôm nay (24/2/2020), từ sáng sớm người dân Daegu đã xếp hàng dài để chờ mua khẩu trang tại siêu thị Emart.

Tuy nhiên, nhiều dự đoán cho rằng sẽ có khá nhiều trường hợp “cố tình che giấu” bản thân là tín đồ Sincheonji và tiếp tục duy trì “cuộc sống sinh hoạt bình thường”.

Trường hợp của ông A – Trưởng nhóm Y tế Chống dịch Truyền nhiễm ở Trung tâm Y tế phía Tây Daegu, là một trong những ví dụ điển hình.

Ông Kim Kang Lip, Trưởng ban Xử lý Sự cố Khẩn cấp Trung ương Hàn Quốc, cho biết: “Đây là một tình huống có rất nhiều yếu tố cần phải xem xét. Bởi vì giáo phái Sincheonji là một tổ chức tôn giáo với những quy tắc đặc trưng nên rất khó nắm bắt được thông tin cá nhân, các địa điểm di chuyển của những tín đồ Sincheonji.

Chúng tôi đang yêu cầu giáo phái này cung cấp thông tin về đường đi, các địa điểm tín đồ Tân Thiên Đại đã tập trung làm lễ không chỉ tại khu vực Daegu, mà ở tất cả các nơi trên toàn quốc.

Đồng thời cũng yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết về nhà thờ tại các khu vực đã xuất hiện tín đồ Sincheonji nhiễm virus Corona.

Chúng tôi sẽ xem xét, đánh giá liệu giáo phái Sincheonji có hợp tác tích cực và đáng tin trong việc cung cấp thông tin không. Bên cạnh đó, chúng tôi đang chuẩn bị những phương án xử lý cứng rắn nhằm ngăn chặn dịch bệnh”.

Thành phố Seoul cũng như các tỉnh thành khác đang dốc toàn lực, gấp rút điều tra danh sách những tín đồ Sincheonji trên toàn Hàn Quốc.

Thêm một tin sốc mới nhận ngày 26/2/2020: Thư ký của Phó thị trưởng Daegu nhiễm virus, có tham gia cuộc họp với tổng thống Moon Jae In!

XEM THÊM:


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).