⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Chính phủ Hàn Quốc quyết định áp dụng biện pháp tự cách ly tại nhà đối với khoảng 9.300 tín đồ của giáo phái Sincheonji (신천지) – Tân Thiên Địa. Do đó, chỉ tính riêng phí sinh hoạt hỗ trợ cho những người dân là tín đồ của giáo phái này dự kiến lên tới gần 10 tỉ KRW.

Ngày 22/2/2020, Cơ quan Xử lý Sự cố Trung ương Hàn Quốc đã có một bản báo cáo ngắn về đại dịch virus cúm COVID-19: “Chúng tôi đã xác nhận được danh sách 9.300 tín đồ thuộc giáo phái Sincheonji tại khu vực thành phố Daegu (대구).

Và chúng tôi sẽ không chờ kết quả xác định việc tiếp xúc của các tín đồ này với người nhiễm virus cúm COVID-19 nữa mà sẽ chủ động thực hiện biện pháp tự cách ly tại nhà và cách ly tại cơ sở y tế đối với toàn bộ các thành viên Sincheonji”.

Ông Kim Kang Lim, Phó trưởng ban Xử lý Sự cố Trung ương Hàn Quốc, cho biết:

“Trong đợt đầu tiên, chúng tôi đã tiến hành tự cách ly tại nhà đối với 4.474 tín đồ Sincheonji. Cơ quan chính quyền địa phương chịu trách nhiệm quản lý, giám sát. Trong số hơn 4.000 người bị cách ly tại nhà đợt 1 này, tính đến sáng ngày 22/2/2020, có 261 người xuất hiện triệu chứng nhiễm bệnh.

Ở đợt 2, theo danh sách tín đồ Sincheonji xác nhận được, chúng tôi tiếp tục tiến hành biện pháp tự cách ly tại nhà đối với 4.860 người. Bên cạnh đó chúng tôi cũng gấp rút kiểm tra các triệu chứng bệnh”.

Như vậy, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch tiến hành cách ly đối với toàn bộ 9.300 thành viên của giáo phái Sincheonji tại thành phố Daegu. Đồng thời dự kiến sẽ hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho 9.300 thành viên Sincheonji bị cách ly và gia đình họ. Số tiền hỗ trợ chi phí sinh hoạt này dự kiến lên tới gần 10 tỉ KRW.

Nếu những người này tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp tự cách ly tại nhà hoặc cách ly tại bệnh viện trong vòng 14 ngày thì sẽ được nhận khoản hỗ trợ sinh hoạt phí cơ bản là 1.230.000 KRW cho 1 hộ gia đình 4 người.

Nhiều người dân Hàn Quốc thể hiện sự “bất mãn tột độ” khi Chính phủ chi 10 tỉ KRW hỗ trợ tín đồ Sincheonji:

– Cái gì vậy? Phải phạt tiền những “con gián” Sincheonji chứ. Chính bọn chúng “ném bom” làm cho cả nước hóa thành “tro bụi”, nhà nhà điêu đứng, lo âu.

– Không thể chấp nhận được. Người dân đến khẩu trang cũng không có, cả tuần tằn tiện dùng 1 cái. Việc cấp phát thức ăn cho người già nghèo khổ, neo đơn cũng phải tạm dừng vì bệnh dịch.

Sinh viên không kiếm nổi việc làm thêm để nộp tiền nhập học. Người buôn bán quần quật cả ngày cũng khó kiểm nổi 100.000 KRW trong tình hình khó khăn hiện nay. Thế mà bây giờ cái bọn Sincheonji bị “loạn thần kinh”, đi cách ly lại còn được “thưởng tiền”.

– Phải bắt bọn người Sincheonji nộp tiền “bồi thường thiệt hại” mới đúng chứ.

Chi phí hỗ trợ tính theo đầu người cụ thể như sau:

– Gia đình 1 người: 454.900 KRW
– Gia đình 2 người: 774.700 KRW
– Gia đình 3 người: 1.002.400 KRW
– Gia đình 4 người: 1.230.000 KRW
– Gia đình 5 người: 1.457.500 KRW

Hiện tại, nếu tuân thủ biện pháp cách ly trên 14 ngày thì có thể nhận toàn bộ số tiền trợ cấp chi phí sinh hoạt 1 tháng. Nếu chịu cách ly dưới 14 ngày thì số tiền trợ cấp chi phí sinh hoạt sẽ bị cắt giảm.

Ví dụ, 1 người thuộc hộ có 3 nhân khẩu, tuân thủ cách ly trong 10 ngày thì sẽ được cấp mức hỗ trợ chi phí sinh hoạt như sau: 1.002.400 * 10/14 = 716.000 KRW

Thời gian cách ly được tính từ kể từ ngày nhận giấy thông báo cách ly tại nhà cho đến ngày nhận giấy thông báo kết thúc thời hạn cách ly. Dựa trên thời gian cách ly để tính số tiền hỗ trợ sinh hoạt phí. Nếu trường hợp cả gia đình cùng bị cách ly thì mức hỗ trợ chi phí sinh hoạt chỉ tính trên đơn vị một hộ gia đình.

Theo như tiêu chí áp dụng đối với những người thuộc giáo phái Sincheonji tuân thủ biện pháp cách ly và gia đình họ, có thể ước tính khoản tiền hỗ trợ sinh hoạt phí cho những người này rơi vào khoảng 10 tỉ KRW.

Khoản tiền “khổng lồ” này chưa bao gồm hàng loạt chi phí khác liên quan đến quá trình cách ly như: chi phí kiểm tra, chi phí điều trị, chi phí cách ly đối với những người từng tiếp xúc với những tín đồ Sincheonji.

XEM THÊM: Trưởng Ban phòng dịch Daegu tự thú là tín đồ của giáo phái Sincheonji sau khi lây nhiễm!


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).