⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Vào lúc 16:00 chiều ngày 24/2/2020, Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 8, là một nam giới người Hàn Quốc, 67 tuổi có phản ứng dương tính với virus corona trước đó và đang điều trị tại bệnh viên Daenam, Cheongdo (청도대남병원).

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Hàn Quốc đã thông báo ca tử vong thứ 7 là nam giới người Hàn Quốc, 62 tuổi, cũng là bệnh nhận tại bệnh viện Daenam, huyện Cheongdo.

Như vậy, trong tổng số 8 ca tử vong ở Hàn Quốc, có 6 ca là bệnh nhân tại bệnh viện Daenam, 1 ca ở Daegu là tín đồ của giáo phái Sincheonji và một ca tử vong tại nhà ở thành phố Gyeongju, tỉnh Gyeongbuk.

Bệnh viện Daenam đang trở thành ổ dịch thứ hai ở Hàn Quốc sau Daegu với 6 trường hợp tử vong, 114 ca lây nhiễm.

Không chỉ vậy, trong số các ca lây nhiễm tại bệnh viện nay, có tới 9 nhân viên y tế cũng đã nhiễm bệnh. Đây là trường hợp lây nhiễm tập thể đầu tiên ở đội ngũ y tế tại Hàn Quốc.

Huyện Cheongdo là quê của ông Lee Man Hee, người sáng lập giáo phái Sincheonji. Bệnh viện Daenam là nơi diễn ra lễ tang của anh trai ông này, do đó bệnh nhân “siêu lây nhiễm” số 31 và một lượng lớn tín đồ của giáo phái đã tới tham dự tang lễ vào thời điểm đầu tháng 2/2020.

Ở Hàn Quốc, các phòng tang lễ thường nằm ở bệnh viện. Và đám tang anh trai của giáo chủ Lee Man Hee được tổ chức tại toà nhà chung với khoa thần kinh, nên có thể trong quá trình các tín đồ Sincheonji dự đám tang đã lây nhiễm cho bệnh nhân và nhân viên y tế tại đây.

Các ca nhiễm tử vong tại bệnh viện Daenam đều là bệnh nhân của khoa thần kinh. Có những bệnh nhân ban đầu nhập viện vào khoa này và không rời viện trong suốt 1 tháng qua. Điều này làm dấy lên câu hỏi họ có thể bị lây nhiễm như thế nào và sau đó lây nhiễm cho những người khác trong bệnh viện.

Tại đây, khi có thông tin xuất hiện bệnh dịch, giới chức địa phương đã áp dụng phương pháp “cô lập đoàn hệ” – phương pháp cách ly đặc biệt chăm sóc những bệnh nhân mắc bệnh tương tự theo nhóm.

XEM THÊM: Hàn Quốc chi 10 tỉ KRW hỗ trợ cách ly cưỡng chế hơn 9.000 tín đồ Sincheonji, dân Hàn nổi điên


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).