⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Cuối tuần vừa qua (21-23/3), Hàn Quốc phải nâng báo động mức độ truyền nhiễm nguy hiểm của Virus COVID-19 lên đến mức “nghiêm trọng” với số ca nhiễm bệnh hiện đã vượt qua con số 800.

Dự báo con số này sẽ còn tăng mạnh, chính phủ Hàn Quốc vẫn đang “kêu gọi” hơn các tín đồ của pháo phái Sincheonji tự động liên lạc và cập nhập tình hình sức khỏe của mình để phòng chống tình trạng lây nhiễm.

Thành phố Deagu đang được ví như “Vũ Hán thứ 2”. Hầu như bất kỳ ai đã từng đến Deagu trong thời điểm cách một tháng trở lại đây đều phải có trách nhiệm tự giám sát sức khỏe của bản thân và thông báo cho các cơ quan y tế biết để có biện pháp cách ly kịp thời trước khi quá muộn.

Virus COVID-19 không chừa một ai và càng trở nên nguy hiểm khi những nạn nhân của nó là những người làm việc trong ngành nghề phải tiếp xúc với rất đông người như cô giáo mầm non, nhân viên khách sạn, quân đội, bác sỹ, y tá…

Ngày hôm qua, trường hợp em bé 16 tháng tuổi bị nhiễm Virus COVID-19 cũng khiến người dân cả nước vô cùng xót xa và càng sợ hãi trong tình hình “nước sôi lửa bỏng” này.

Mới đây, một nhân viên cảnh sát (35 tuổi) đang công tác tại sở cảnh sát Siheung được phát hiện là đã nhiễm virus COVID-19. Đây là trường hợp đầu tiên một cảnh sát ở Hàn Quốc bị nhiễm virus.

Theo điều tra, nhân viên cảnh sát đã cùng vợ về thăm gia đình vợ tại Deagu từ ngày 15 đến 17/2. Sau đó với triệu chứng sốt nhẹ và ho, nhân viên này đã đến trạm y tế Bucheon để kiểm tra và được xác định dương tính với virus COVID-19.

Những người đã từng tiếp xúc với nhân viên cảnh sát này đều đã được thông báo cách ly tại nhà và tiến hành khử trùng khu vực tòa nhà sở cảnh sát.

Thật không may khi người vợ của nhân viên cảnh sát này đang mang thai ở tháng thứ 4. Hiện tại, cô cũng đang được cách ly và tiến hành kiểm tra xét nghiệm, kết quả sẽ được thông báo vào chiều nay. Gia đình vợ của nhân viên cảnh sát này cũng đang nằm trong vùng điều tra kiểm dịch.

Trước đó, thành phố Bucheon cùng với Incheon, Yeongin và Gimpo đều đã công khai lộ trình của các bệnh nhân lây nhiễm virus COVID-19.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).