⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của virus COVID-19, chính quyền thành phố Incheon và một số thành phố trực thuộc tỉnh Gyeonggi đã công bố lộ trình đi lại của các bệnh nhân mới được xác nhận ở các khu vực này.

1. Incheon (인천)

Theo công bố, bệnh nhân A (61 tuổi, nữ) là cư dân sống trong chung cư quận Bupyeong (부평구 오피스텔), đã đến ga Seoul bằng tàu KTX xuất phát từ ga Dongdaegu (동대구역) vào ngày 17/2/2020.

Sau khi đến ga Seoul, bệnh nhân này đã đi tàu điện ngầm về ga Bupyeong, rồi đi bộ về nhà vào khoảng 7:00 cùng ngày.

Khoảng 12:00 ngày 18/2, bệnh nhân rời nhà và đi bộ đến cửa hàng thực phẩm của chồng là B (60 tuổi, nam) nằm trong chợ Bupyeong (부평시장) có tên là Okseolseonsik (옥설선식) và ở đó đến 19:40. Ngày 19/2, bà A cũng đến cửa hàng làm việc từ 13:00 đến 19:40.

Ngày 20/2, bệnh nhân này rời nhà vào khoảng 12:30 và đến cửa hàng làm việc đến 18:00. Sau khi tan làm, bà A có ghé cửa hàng quần áo Green Joy (그린조이) để mua áo phông khoảng 50 phút trước khi về nhà.

Ngày 21/2, bà A ghé qua cửa hàng của nhà mình vào khoảng 13:10, rồi tới khám tại phòng khám sàng lọc, trung tâm y tế quận Bupyeong (부평구보건소) vào khoảng 14:00. Khoảng 16:00, bà A được cho về nhà chờ kết quả.

Tuy nhiên trên đường về, bà đã ghé qua cửa hàng quần áo hôm qua để đổi trả chiếc áo đã mua và quay về cửa hàng làm việc tiếp đến 20:00. Lộ trình di chuyển của bệnh nhân này trong 2 ngày 20-21/2, đều là đi bộ, không sử dụng phương tiện công cộng.

Sau khi có kết quả xét nghiệm và lịch sử đi lại của bệnh nhân A, chính quyền thành phố Incheon đã tạm thời đóng cửa chợ Bupyeong (부평시장) trong vòng 48 giờ để tiến hành khử trùng. Lệnh đóng cửa tạm thời sẽ kéo dài đến 17:00 ngày 25/2/2020.

Viện y tế và môi trường thành phố Incheon cũng tiến hành xét nghiệm khả năng dương tính với virus COVID-19 đối với 4 người có tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân A. Tuy đã nhận kết quả là âm tính, nhưng ông B, chồng bệnh nhân A vẫn sẽ được cách ly trong 14 ngày để theo thêm.

Trước đó bệnh nhân A đã tham dự lễ cầu nguyện tại nhà thờ Sincheonji ở Daegu (대구 신천지 교회) từ ngày 14-17/2020. Bệnh nhân này đã đến trung tâm y tế quận Bupyeong để xét nghiệm sau khi nhận được yêu cầu từ chính quyền thành phố Daegu.

Trước đó vào ngày 19/1/2020, thành phố Incheon là nơi tiếp nhận trường hợp dương tính với virus COVID-19 đầu tiên ở Hàn Quốc.

Bệnh nhân số 1 là một phụ nữ Trung Quốc 35 tuổi. Sau gần 3 tuần điều trị cách ly ở Trung tâm Y tế Incheon (인천의료원), người này được khỏi bệnh và chính thức xuất viện hôm 6/2/2020.

2. Bucheon (부천)

Ngày 23/2/2020, thành phố Bucheon, tỉnh Gyeonggi đã xác nhận thêm một trường hợp nhiễm virus COVID-19.

Bệnh nhân mới được xác nhận là mẹ của bệnh nhân số 246 (C, 38 tuổi), sống ở phường Gogang (고강동) được xác nhận dương tính trước đó một ngày. Nữ bệnh nhân 246 đã tham gia vào buổi lễ của giáo hội Sincheonji ở Daegu.

Mẹ của bệnh nhân số 246 nhận kết quả xét nghiệm dương tính trong khi đang cách ly nên các chuyên gia dịch tễ học Hàn Quốc dự đoán rằng sẽ không có khả năng lây nhiễm mới từ bệnh nhân này.

Chính quyền thành phố Bucheon cũng đang tiến hành xét nghiệm và cách ly với chồng của bệnh nhân số 246. Hai vợ chồng này đã cùng tham gia buổi lễ tại nhà thờ ở Daegu và ông D cũng đang có một số triệu chứng nghi ngờ của bệnh.

Dưới đây là lộ trình di chuyển của bệnh nhân số 246 được thành phố Bucheon công bố

– Ngày 15/2: Đi từ Bucheon (부천) xuống Daegu (대구)
– Ngày 16/2: 12:00-14:00 tham gia lễ cầu nguyện tại nhà thờ Sincheonji Daegu (대구 신천지교회). Từ sau 14:00, nghỉ tại khách sạn Busan (부산 호텔).

– Ngày 17/2: 22:00 về tới nhà riêng ở phường Gogang, Bucheon (부천 고강동)
– Ngày 18/2: Ở nhà riêng
– Ngày 19/2: 18:00 đến khu vực Gangnam, Seoul (서울 강남) và trở về nhà bằng tàu điện ngầm
– Ngày 20/2: 12:00 – 17:40 đến xét nghiệm tại Trung tâm y tế thành phố Bucheon (부천시보건소)
– Ngày 21/2: Nhận kết quả dương tính và được chuyển tới các ly tại bệnh viện Anseong thuộc trung tâm y tế tỉnh Gyeonggi

Lộ trình của bệnh nhân khác được xác nhận ở Bucheon, bệnh nhân số 347, cũng đã được công bố.

Bệnh nhân này là một nam sinh viên sinh năm 1996, đang theo học tại một trường đại học ở Daegu.

Gia đình của bệnh nhân 347 đang sinh sống tại phường Sosabon (소사본동), Bucheon. Mẹ của bệnh nhân này cũng bắt đầu có triệu chứng đáng ngờ và đang được theo dõi sức khoẻ.

– Ngày 19/2: Ga Dongdaegu (동대구역) → ga Seoul (서울역) → ga Shinchon (신촌역) → nhà bố mẹ tại phường Sosabon (소사본동), Bucheon.

– Ngày 20/2: Khoảng 15:00, về nhà bố mẹ bằng tàu điện ngầm và xe bus. Khoảng 17:00, đến xét nghiệm tại phòng khám lâm sàng, bệnh viện Thánh mẫu Bucheon, trực thuộc Đại học Catholic (가톨릭대학교 부천성모병원). Khoảng 19:00, về nhà bố mẹ.

– Ngày 21/2: 16:00 đến thăm nhà họ hàng gần ga Yeokgok (역곡역)
– Ngày 22/2: Nhận kết quả dương tính và cách ly tại bệnh viện Myeongji (명지병원).

3. Gimpo (김포)

Một người đàn ông 55 tuổi sống ở thành phố Gimpo, tỉnh Gyeonggi có kết quả dương tính với COVID-19 được báo cáo đã di chuyển từ sân bay Incheon đến một số nhà hàng, hiệu thuốc trong khu vực thành phố Gimpo.

Người đàn ông này đang làm việc tại Ilsan Venture Town ở thành phố Goyang (고양시 일산 밴처타운) và sống tại khu chung cư Hwaseong Park Dream Apartment (화성파크드림 아파트) tại phường Woonyang, thành phố Gimpo (김포 운양동).

Người đàn ông này cũng là một tín đồ của giáo hội Sincheonji. Ông này tham gia đầy đủ các buổi họp mặt tín đồ tại Ilsan vào thứ 4 hàng tuần và làm lễ tại trụ sở chính của giáo hội Sincheonji ở Daegu vào các ngày chủ nhật.

Từ ngày 14-17/2/2020, bệnh nhân này cũng tham gia buổi lễ cầu nguyện tại nhà thờ Sincheonji Daegu. Ngày 17/2, người đàn ông di chuyển bằng KTX từ Daegu về ga Seoul (서울역), sau đó đi xe bus về nơi làm việc ở Ilsan Venture Town, Goyang (고양시 일산 밴처타운).

Bệnh nhân này di chuyển đến chỗ làm vào ngày 18/2 và ghé thăm sân bay quốc tế Incheon (인천국제공항) hôm 19/2 đều bằng xe riêng. Sau khi từ sân bay Incheon về, bệnh nhân ghé ăn tối một mình tại nhà hàng Shinmyeong Taemyeong (신명태명가 식당) gần nhà riêng ở thành phố Gimpo.

Ngày 20/2, ông này tiếp tục đi làm bằng xe riêng và ở nhà cả ngày vào ngày tiếp theo 21/2.

Ngày 22/2, bệnh nhân đến xét nghiệm tại phòng khám sàng lọc bệnh viện New Korea tại thành phố Gimpo (김포시 뉴고려병원) và mua thuốc tại hiệu thuốc Dasom (다솜약국). Bệnh nhân được đưa đi cách ly tại trung tâm y tế tỉnh Gyeonggi, thành phố Icheon (이천시 경기도의료원) sau khi có kết quả dương tính vào 17:30 phút cùng ngày.

4. Yongin (용인)

Thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi đã ghi nhận ca nhiễm virus COVID-19 đầu tiên vào ngày 23/3/2020.

Một bệnh nhân nữ, 27 tuổi sống tại phường Pungdeokcheon, quận Suji (수지구 풍덕천동), đã được xác nhận dương tính với virus COVID vào 16:00 ngày 23/2 tại Viện Y tế và môi trường tỉnh Gyeonggi. Bệnh nhân này sau đó đã được chuyển sang cách ly ở Bệnh viện Suwon, Trung tâm y tế tỉnh Gyeonggi.

Theo chính quyền thành phố Yongin, bệnh nhân này đã đến Daegu vào ngày 24/1, sau đó do lên cơn sốt, bệnh nhân này đã ở nhà cho đến ngày 27/1. Khi các triệu chứng sốt giảm đi, bệnh nhân này đã quay lại sinh hoạt bình thường và đi làm lại ở công ty thuộc phường Bojeong, quận Giheung, thành phố Yongin (용인시 기흥구 보정) vào ngày 28/1.

Vào ngày 22/2/2020, bệnh nhân này nhận được yêu cầu kiểm tra do có liên quan với bệnh nhân số 31 ở nhà thờ Sincheonji Daegu. Chỉ một ngày sau, bệnh nhân này được xác nhận nhiễm bệnh.

Vào 18:50 ngày 23/2, 2 tiếng sau khi có kết quả xét nghiệm của bệnh nhân trên, chính quyền thành phố Yongin đã cho phong tỏa tòa nhà công ty của bệnh nhân này. Toàn bộ nhân viên công ty sẽ được xét nghiệm và tự cách ly tại nhà đến khi công tác phòng dịch hoàn tất.

Thêm vào đó, chính quyền thành phố cũng sẽ tiến hành theo dõi và cho cách ly tại gia đối với các tài xế trên tuyến phương tiện giao thông công cộng mà bệnh nhân này sử dụng thường ngày, bao gồm tuyến xe bus số 58-2 và số 11. Tất cả xe bus trên hai tuyến này cũng sẽ được khử trùng và phòng dịch toàn bộ.

Thành phố Yongin sẽ công bố thông tin bổ sung khi có kết quả kiểm tra dịch tễ học dựa trên lịch sử đi lại của bệnh nhân này. Được biết, nữ bệnh nhân này sống cùng bố và bà ở nhà riêng. Các thành viên trong gia đình người này đã được đưa đi xét nghiệm và sẽ sớm có kết quả trong hôm nay.

Ngoài ra, chính quyền thành phố đang có kế hoạch thảo luận với sở giáo dục Yongin và các cơ quan liên quan về việc hoãn khai giảng các nhà trẻ và trường học trên địa bàn thành phố. Chính quyền cũng kêu gọi người dân hạn chế tham gia các buổi tụ họp quy mô lớn trong thời gian này và tuân thủ nghiêm ngặt những quy tắc vệ sinh cá nhân.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).