⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Theo tin mới nhận từ Cơ quan phòng dịch Hàn Quốc vào 10:00 giờ sáng ngày 24/2/2020, Hàn Quốc đã phát sinh thêm 186 ca nhiễm mới sau một đêm, nâng tổng số ca nhiễm lên 794 người.

Trong số các ca nhiễm mới, có 129 người liên quan tới nhà thờ Sincheonji tại Daegu, trong đó có 115 người ở thành phố Daegu.

Với tổng cộng 794 ca dương tính, Hàn Quốc đã trở thành nơi có nhiều người nhiễm virus nhất ngoài Trung Quốc. Trước đó, Nhật Bản là nước đứng thứ hai với hơn 600 ca nhiễm trên một tàu du lịch.

Sau khi xác nhận ca tử vong thứ 6 vào tối ngày 23/2, đến sáng ngày 24/2, Hàn Quốc lại thông báo thêm ca tử vong thứ 7 là nam giới người Hàn Quốc, 62 tuổi, là bệnh nhận tại bệnh viện Daenam, huyện Cheongdo.

Như vậy, trong tổng số 7 ca tử vong ở Hàn Quốc, có 5 ca là bệnh nhân tại bệnh viện Daenam, 1 ca ở Daegu là tín đồ của giáo phái Sincheonji và một ca tử vong tại nhà ở thành phố Gyeongju, tỉnh Gyeongbuk.

Giới chức y tế Hàn Quốc lo ngại rằng số ca nhiễm COVID-19 tại bệnh viện Daenam sẽ tăng trong bối cảnh hầu hết các bệnh nhân đều có bệnh lý nền. Việc lây lan virus ở bệnh viện là một trong những mối lo ngại vì người bị ốm thường trở nên dễ tổn thương với mầm bệnh.

Chính phủ Hàn Quốc Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo lên mức độ “đỏ”, trong bối cảnh phát sinh hàng trăm ca nhiễm mới trong những ngày cuối tuần vừa qua.

Daegu hiện nay là tâm dịch tại Hàn Quốc với 457 ca nhiễm. Tiếp theo là Gyeongbuk (186 ca), Busan (38 ca), Gyeonggi (34 ca), Seoul (28 ca), Gyeongnam (17 ca), Gwangju (10 ca), Gangwon (5 ca), Daejeon (3 ca), Jeonbuk (3 ca), Jeonnam (2 ca), Jeju (2 ca), Sejong (1 ca), Incheon (1 ca), Chungnam (1 ca) và ngoài ra có 2 kiều bào trở về từ Vũ Hán cũng có kết quả dương tính với virus corona.

Chính quyền Daegu cảnh báo người dân Daegu không ra đường trong 2 tuần tới và thúc giục những người có triệu chứng tới thăm khám ở các cơ sở y tế.

Bệnh dịch cũng đa lây lan trong các đơn vị quân đội Hàn Quốc. Tính đến sáng ngày 24/2, đã có 11 quân nhân được xác nhận nhiễm virus tăng thêm 4 người so với ngày trước. Ngoài ra, có khoảng 7.700 thành viên quân đội đang bị cách ly để theo dõi.

Trong bối cảnh này, nhiều quốc gia đã hạn chế hoặc cấm nhập cảnh từ Hàn Quốc. Mỹ cũng nâng cảnh báo du lịch tới Hàn Quốc lên mức 2 là “nâng cao chú ý”. Mặc dù đây chưa phải mức 4 “cấm du lịch” hay mức 3 “cân nhắc đi du lịch”, song mức 2 đòi hỏi người dân cần tăng cường lưu ý khi du lịch tới Hàn Quốc.

Các mức độ cảnh báo du lịch với Hàn Quốc hiện chưa cao, song nếu số ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc ngày càng tăng, có khả năng nhiều nước sẽ nâng tiếp mức độ cảnh giác du lịch tới Hàn Quốc.

Sở Y tế Hà Nội cũng đang đề xuất đề xuất thành phố triển khai việc cách ly tại nơi cư trú với du khách đến từ vùng dịch Hàn Quốc; cụ thể là thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk. Như vậy sắp tới, người Việt Nam đi từ vùng có dịch của Hàn Quốc trở về Hà Nội có thể phải cách ly tập trung 14 ngày.

Thế giới đang tiến gần đỉnh điểm lây lan dịch COVID-19 toàn cầu

Theo các chuyên gia, thế giới đang tiến gần đến đỉnh điểm lây lan dịch COVID-19 toàn cầu và căn bệnh này đang vượt ra ngoài những nỗ lực ngăn chặn hiện nay.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định trong khi số ca nhiễm ở Trung Quốc, khởi điểm của COVID-19, đang giảm dần, thì một số quốc gia khác như Iran, Italy và Hàn Quốc đang “có diễn biến cực kỳ đáng lo ngại”.

Tại Italy, số ca nhiễm virus corona chủng mới đã tăng từ 5 ca sáng 21/2 đến hơn 130 ca vào sáng 23/2, và hiện đã có ít nhất 155 người dương tính với virus, theo số liệu chính thức được công bố vào sáng ngày 24/2.

“Đây là giai đoạn quan trọng của sự bùng phát virus corona. Điều quan trọng là phải nhanh chóng cách ly ngay cả các ca bệnh nhẹ ở những khu vực bị ảnh hưởng để ngăn chặn lây nhiễm từ người sang người ở châu Âu. Và phải tuân thủ hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng”, ông Tedros nói.

Đại diện của WHO nhấn mạnh, cộng đồng quốc tế cần phải hành động nhanh chóng trước khi “cánh cửa cơ hội” kiểm soát dịch bệnh khép lại hoàn toàn.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).