⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tỉnh trưởng tỉnh Gyonggi, ông Lee Jae Myung (이재명) – người tuyên bố chiến tranh với virus COVID-19 – hiện đang thu hút sự chú ý trên mạng khi công khai địa chỉ của những nhà thờ nằm trong tỉnh Gyeonggi có liên quan đến giáo phái Sincheonji, tổ chức được coi là căn nguyên bùng phát dịch.

Ông Lee đã đăng tải một bài viết lên trang cá nhân của mình vào ngày 21/2 với tiêu đề: “Tình hình phòng dịch bao gồm cả giáo phái Thiên Địa Hội ở Gyeonggi tính đến 2 giờ chiều”.

Sau đó đính kèm các bức ảnh ghi rõ địa chỉ nhà thờ cũng như tình hình đối phó phòng dịch bao gồm đóng cửa hoặc khử trùng tại các nhà thờ này.

Ông Lee cũng đăng tải thêm: “Chúng tôi đang thực hiện phòng dịch khẩn cấp cho 17 nhà thờ Sincheonji tại 15 thành phố trong tỉnh Gyonggi. Ngoài ra, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi phòng dịch đến các khu vực tập trung tín đồ Sincheonji khác ngoài nhà thờ.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh tại địa phương, nếu có thông tin liên quan đến hoạt động của Sincheonji, xin vui lòng hãy hợp tác với chúng tôi qua đường dây nóng 031-120″.

Việc công khai địa chỉ của các nhà thờ của giáo phái Sincheonji – nhiều nơi được ngụy trang thành các tín đồ đạo Tin lành – đã cho thấy ý chí đối phó cứng rắn của trưởng khu Lee.

Sau đây là một số lời bình luận trên trang cá nhân của trưởng khu hành chính Lee:

“Tuy giáo phái này hoạt động giống như nhà thờ bình thường nhưng chính quyền làm tốt lắm.
“Các nhà thờ này có vẻ nhiều hơn mình nghĩ nhỉ!”.
“Nhờ có chính quyền mà tôi biết được những nhà thờ này”.
“Nhiêu đây có lẽ chưa hết đâu”.

Cũng trên trang mạng xã hội của mình vào ngày 20/2 trước đó, ông Lee cho biết sẽ điều tra toàn bộ các tín đồ Sincheonji để nắm bắt được hướng di chuyển, sau đó sẽ triển khai phòng dịch nhằm ngăn chặn việc lây lan bệnh truyền nhiễm tại địa phương.

Ngoài ra, ông cũng cảnh báo giáo phái Sincheonji rằng: “Hãy đóng cửa tất cả các nhà cầu nguyện ở Sincheonji ngay lập tức, dừng tất cả các cuộc biểu tình và hoạt động tình nguyện. Ngoài ra phải báo cáo cho chính quyền ngay các khu vực hoạt động tình nguyện, nơi biểu tình và nơi làm lễ”.

Trung tâm phòng chống dịch bệnh Trung Ương vào ngày 23/2 đã công bố trong tổng số 608 người chẩn đoán mắc bệnh COVID-19, đã có 329 người liên quan đến giáo phái Sincheonji.

Cập nhật: Gyeonggi ra tay với giáo phái Sincheonji, cưỡng chế đóng cửa tất các nhà thờ trên toàn tỉnh


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Hankook IlboYNA

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).