⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Gyeonggi đã quyết định phong tỏa, cưỡng chế tất cả các cơ sở có liên quan đến giáo phái Sincheonji trong vòng 14 ngày nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 và cấm tất cả cuộc tụ tập có liên quan.

Tỉnh trưởng Lee Jae Myung (이재명) đã tổ chức một cuộc họp báo ngắn tại tại văn phòng tỉnh Gyeonggi vào ngày 24/2 và phát động mệnh lệnh hành chính khẩn cấp với nội dung như sau:

Phong tỏa, cưỡng chế 14 ngày đối với những nơi có khả năng tụ tập dưới sự quản lý của giáo phái Sincheonji như các trung tâm và phòng phúc âm. Trong thời gian này, tỉnh Gyeonggi dự kiến sẽ thi hành lệnh cưỡng chế đối với các cơ sở có lệnh cưỡng chế và sẽ phòng dịch tại những nơi có liên quan đến giáo phái.

Trước đó, vào ngày 22/2 trên trang chủ của mình, tỉnh trưởng Lee đã công khai các cơ sở vật chất của các nhà thờ có liên quan đến Sincheonji và đã điều tra thêm 239 nơi trong các thành phố.

Tuy nhiên kết quả điều tra của tỉnh Gyeonggi có nhiều khác biệt. Dựa trên kết quả điều tra, thông qua việc tìm kiếm tài liệu và các nguồn từ dân chúng, chuyên gia tôn giáo và giáo hội Gyeonggi thì có tất cả 270 cơ sở có liên quan đến giáo phái này trong tỉnh Gyeonggi.

Trong số đó, 111 nơi là trùng khớp với dữ liệu, tức đây là các cơ sở của giáo phái Sincheonji và 45 nơi không phải là cơ sở của giáo phái này.

Tỉnh Gyeonggi đã quyết định đóng cửa 353 cơ sở, bao gồm 239 cơ sở được công bố bởi giáo hội Sincheonji và 114 cơ sở đã tự điều tra dựa theo quy định “xử lý phòng bệnh truyền nhiễm”:

– Mục 1 điều 49: hạn chế tụ tập đông người để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
– Điều 47: hạn chế di chuyển – cấm ra vào (dựa theo luật quản lý và phương pháp phòng dịch truyền nhiễm).

Thông qua đường dây nóng 031-120 của tỉnh Gyeonggi, chính quyền đã nhận được các báo cáo về cơ sở có liên quan đến giáo phái Sincheonji. Tính đến 6 giờ sáng ngày 24, tỉnh Gyeonggi đã tiếp nhận 945 thông tin liên quan đến căn cứ của giáo phái này.

Tỉnh trưởng Lee cũng đã giải thích rằng:

“Trong số các cơ sở được lệnh đóng cửa, nếu có nơi nào không liên quan đến Sincheonji, chúng tôi sẽ nhận đơn khiếu nại và ngay lập tức loại ra khỏi danh sách liên quan đến Sincheonji. Vì phía nhà thờ Sincheonji không hợp tác đầy đủ với chính quyền, nên với tư cách là cơ quan hành chính, việc xử lý cưỡng chế là điều không tránh khỏi”.

Nhà thờ Gwancheon thuộc giáo phái Sincheonji

Hai tín đồ Gyeonggi dự lễ ở Daegu dương tính với COVID-19

Ông Lee Jae Myung đã chính thức yêu cầu nhà thờ cung cấp danh sách các tín đồ sinh sống ở Gyeonggi hoặc có mối liên quan đến nhà thờ. Đồng thời cũng cho biết thêm:

“Nhà thờ Sincheonji thường sẽ ghi chép lại các việc trong ngày bao gồm nhận dạng vân tay khi ra vào các cơ sở giáo phái Sincheonji. Chúng tôi tôn trọng quyền tự do tôn giáo và quyền riêng tư theo hiến pháp. Tuy nhiên, việc cung cấp danh tính là điều cần thiết để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh”.

Trong khi đó,một số tín đồ tỉnh Gyeonggi tham gia dự lễ ở Daegu đã từ chối kiểm tra tình hình sức khỏe.

Phía Sincheonji thông báo rằng có 20 tín đồ tỉnh Gyeongi đã tham gia lễ tại Daegu. Tuy nhiên, trong số danh sách tham gia dự lễ do giáo phái Sincheonji cung cấp, có 10 người từ chối kiểm tra. Tỉnh Gyeonggi đã thuyết phục họ tiến hành kiểm tra và có 2 người được phát hiện là đã bị nhiễm bệnh.

Ông Lee cho biết: “Chúng tôi đã liên lạc qua điện thoại và chỉ đạo để yêu cầu danh sách thành viên của tỉnh Gyeonggi nhiều lần tại Sincheonji. Nhưng bên phía Sincheonji chỉ trả lời là sẽ hội ý với trung tâm quản lý bệnh tật. Chúng tôi sẽ đề ra phương án thu hồi những tài liệu từ Sincheonji và nếu họ muốn thì bên chính quyền sẽ quản lý những danh sách này cùng với người đại diện của giáo phái”.

Tỉnh trưởng bổ sung: “Tôi hy vọng sẽ không dẫn đến tình huống xấu là phải cưỡng chế để lấy danh sách”. Và ông cũng nhấn mạnh thêm: “Không có lý do nào khác ngoài sự an toàn của người dân và ngăn chặn sự lây nhiễm”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).