⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Thành phố Gimpo vào lúc 20:00 ngày 23/2/2020 xác nhận trường hợp bé gái 16 tháng tuổi dương tính với virus COVID-19. Đây là trường hợp nhiễm bệnh nhỏ tuổi nhất ở Hàn Quốc được ghi nhận tính tới thời điểm hiện tại.

Tính đến sáng ngày 23/2/2020, trường hợp nhỏ tuổi nhất được ghi nhận là em bé 4 tuổi ở Daegu. Theo kết luận điều tra, em bị lây tại nhà trẻ nơi bệnh nhân số 58 đang là giáo viên đảm nhận công tác giảng dạy.

Thông tin cụ thể:
– Tên trường: 동구 하나린어린이집 (Nhà trẻ Hanarin Dong-gu)
– Địa chỉ: 대구 동구 신암로12길 53 (53 Sinam-ro12-gil, Dong-gu, Daegu)

Cả gia đình 3 người gồm hai vợ chồng và con nhỏ 16 tháng tuổi được cho là đã bị nhiễm bệnh vào ngày 15/2/2020, khi đến khách sạn Queen Vell (퀜벨호텔) ở Daegu để dự đám cưới người họ hàng. Cùng ngày, bệnh nhân số 31 cũng đã góp mặt trong buổi tiệc cưới trước khi chính thức bị phát hiện dương tính với virus COVID-19.

Lộ trình di chuyển của bệnh nhân số 31

Sau khi dự đám cưới, đôi vợ chồng trẻ đã trở về Gimpo vào ngày 18/2. Ngay sau đó, người vợ đến bệnh viện kiểm tra do có triệu chứng ho, đau họng và nhận kết quả dương tính với virus vào ngày 21/2.

Người chồng tuy không có triệu chứng đặc biệt nào, nhưng cũng được chẩn đoán đã nhiễm bệnh. Tại thời điểm đó, báo cáo xét nghiệm của bé gái 16 tháng tuổi vẫn cho ra kết quả âm tính.

Sau khi cặp vợ chồng được cách ly tại bệnh viện Myongji (thành phố Goyang), bé gái đã được gửi chăm sóc tại nhà ngoại ở Daegu. Tuy nhiên sau đó, em bắt đầu khởi phát sốt, được người thân đưa đi kiểm tra và nhận kết quả dương tính.

Được biết, bé gái đang nhập viện và được điều trị cách ly ở bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul cơ sở Bundang (분당서울대병원).

Dự kiến, bố bé gái sẽ được chuyển đến điều trị cùng bệnh viện, để cùng với ông ngoại của em – người nhận kết quả âm tính với virus trước đó mặc áo bảo hộ và chăm sóc cho em tại bệnh viện trong thời gian tới.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ 광주매일신문

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).