⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tính đến 19:00 giờ ngày 23/2, Hàn Quốc xác nhận thêm 51 ca nhiễm mới so với 09:00 giờ cùng ngày, nâng tổng số người nhiễm bệnh trên toàn quốc tăng từ 556 người thành 607 người.

Như vậy, trong chưa đầy một ngày, Hàn Quốc đã phát sinh thêm 174 ca nhiễm mới và là nước có số ca nhiễm nhiều thứ 3 trong danh sách các quốc gia nhiễm virus, sau Trung Quốc (76.936 ca) và du thuyền Diamond Princess ở cảng Yokohama Nhật Bản (634 ca nhiễm).

Số ca nhiễm phát sinh thêm vẫn tập trung chủ yếu tại hai vùng “ổ dịch” là thành phố Daegu (326 ca) và tỉnh Gyeongbuk (169 ca). Thủ đô Seoul có 25 ca.

Cũng trong chiều ngày 23/2, có thêm một ca tử vong thứ 5 là nữ giới người Hàn Quốc, 38 tuổi, được xác định có liên quan tới nhà thờ Sincheonji tại Daegu. Người phụ nữ này phát bệnh từ ngày 18/2 và được điều trị cách ly tại bệnh viện trường Đại học Gyeongbuk.

Đây là trường hợp tử vong đầu tiên do virus corona ở thành phố Daegu, 3/4 trường hợp tử vong trước đó là các bệnh nhân có liên quan đến bệnh viện Daenam, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongbuk (경북 청도 대남병원), là nơi bệnh nhân số 31 cùng các tín đồ của giáo phái Sincheonji đã tham dự đám tang vào đầu tháng 2/2020.

Hàn Quốc tăng mức cảnh báo cao nhất

Trước tình hình trên, Tổng thống Moon Jae In đã tiến hành họp khẩn vào chiều ngày 23/2 và đưa mức cảnh cảnh báo nguy cơ bệnh truyền nhiễm từ “cảnh giác” lên “nghiêm trọng”.

Thang cảnh báo nguy cơ bệnh truyền nhiễm của Hàn Quốc gồm 4 mức là “quan tâm” (관심), “chú ý” (주의), “cảnh giác” (경계) và “nghiêm trọng” (심각).

Từ ngày 20/1, sau khi ghi nhận ca nhiễm corona đầu tiên trong nước, Chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo từ mức “quan tâm” lên “chú ý”, sau đó một tuần nâng tiếp lên mức “cảnh giác”.

Trong những ngày trung tuần tháng 2 vừa qua, tuy số lượng ca nhiễm virus trong nước ngày càng tăng nhưng chính phủ Hàn Quốc vẫn quyết duy trì mức “cảnh giác” vì sợ ảnh hưởng tới các vấn đề kinh tế, ngoại giao cũng như phán đoán rằng, dịch bệnh mới đang chỉ lây lan ở một số địa phương, chưa lan rộng trên phạm vi toàn quốc.

Tuy nhiên, sau khi dịch bệnh có xu hướng lan rộng trên toàn quốc, số ca nhiễm ngày một tăng cao, chính quyền của tổng thống Moon Jae In đã quyết định nâng lên mức cảnh báo cao nhất và kêu gọi người dân hãy đồng lòng, góp sức cùng chính phủ để đầy lùi dịch bệnh.

Do đã nâng lên mức cảnh báo cao nhất, Thủ tướng Hàn Quốc Jung Sye Kyun sẽ làm Chủ tịch, đóng vai trò “tháp điều khiển” để đối phó hiệu quả với dịch COVID-19.

Cùng với đó, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định lùi một tuần lịch khai giảng của toàn bộ các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trường giáo dục đặc biệt trên cả nước, từ ngày 2/3 sang ngày 9/3.

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc cũng thừa nhận thất bại trong công tác phòng dịch vì quá chú tâm đến việc ngăn nguồn lây nhiễm đến từ nước ngoài và thiếu cảnh giác trong công tác phòng dịch trong nước.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).