⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Một sinh viên Trung Quốc đầu tiên vừa được xác nhận nhiễm virus COVID-19 tại Hàn Quốc. Điều này càng làm dấy lên những lo ngại và yêu cầu một chính sách mạnh mẽ quản lí tất cả những sinh viên của Trung Quốc bất kể dù có biểu hiện triệu chứng của bệnh hay không.

Theo Naver News, sinh viên Trung Quốc A đã bay đến sân bay quốc tế Incheon từ Thẩm Dương, Trung Quốc vào ngày 28/02.

A là sinh viên của Trường đại học Catholic Kwandong, do không có biểu hiện triệu chứng như sốt hay ho nên A đã đi thẳng đến kí túc xá của trường.

Tuy nhiên sau khi được yêu cầu đi xét nghiệm, A đã bắt xe bus từ trường và đến Bệnh viện Gangneung Asan để kiểm tra. Ngay sáng sớm ngày hôm sau, A được xác nhận dương tính với virus COVID-19.

Nhờ có các quy định riêng của Gangneung về việc yêu cầu xét nghiệm với tất cả các học sinh Trung Quốc, A đã sớm được xác định nhiễm virus Corona chủng mới.

Trong khi đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc vẫn tiếp tục để các sinh viên Trung Quốc nhập cảnh vào nước này mà không phải trải qua các thủ tục kiểm tra đặc biệt. Điều này gây lên những tranh cãi về một chính sách quản lí nhập cảnh thiếu chặt chẽ đối với du học sinh Trung Quốc có thể sẽ khiến tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc trở nên trầm trọng hơn.

Theo quan điểm nhiều người, trường hợp sinh viên Trung Quốc A được xác định nhiễm virus đã chỉ ra rằng các biện pháp quản lý cách ly còn chưa triệt để và hạn chế nhiều mặt.

Do vậy đã xuất hiện nhiều ý kiến yêu cầu chính phủ Hàn Quốc cần phải thắt chặt việc nhập cảnh và bắt buộc xét nghiệm virus COVID-19 với tất cả các sinh viên quốc tế.

Theo Bộ giáo dục Hàn Quốc, dự kiến sẽ có khoảng 9.000 du học sinh Trung Quốc sẽ trở lại nước này trong một tuần tới. Trong khi đó, hiện tại rất nhiều trường đại học đã quyết định lùi lịch khai giảng 2 tuần từ 2/3 thành 16/3 và có kế hoạch cho sinh viên học online trong 2 tuần sau khi khai giảng.

Điều kiện cách ly du học sinh Trung quốc của một số trường đại học

Trường đại học Hanyang ở Seongdong-gu, Seoul đã có biện pháp sử dụng những chiếc ôtô như một nơi để cách ly tạm thời những sinh viên Trung Quốc.

Những chiếc xe ôtô dùng để cách ly tại Đại học Hanyang

Những chiếc xe này được đặt tại một bãi đỗ xe phía sau hội trường sinh viên của Trường nhằm hạn chế sự tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Trong khi đó, ở Daejeon, một trường đại học đã sử dụng phòng kí túc xá để làm nơi cách ly đối với sinh viên từ Trung Quốc trở về.

Hình ảnh một phòng kí túc xá đại học ở Daejeon được chỉ định để cách ly sinh viên từ Trung Quốc

Hiện tại trường đang cách ly 39 sinh viên Trung Quốc ở mỗi tầng, từ tầng 6 đến tầng 10. Thời gian cách ly là 2 tuần kể từ ngày sinh viên nhập kí túc xá. Hệ thống quản lý ra vào được lắp đặt thẻ truy cập và dấu vân tay.

Trong quá trình cách ly, trường cũng cho vận hành phòng tình huống trong trường hợp có tai nạn xảy ra. Tại đây, sẽ có 3 phiên dịch viên tiếng Trung và 2 nhân viên sẽ làm việc liên tục 24h một ngày.

Cơm hộp và nhu yêu phẩm được cung cấp dành cho DHS bị cách ly

Hàng ngày, trường đại học sẽ cung cấp miễn phí cho các DHS bị cách ly các nhu yếu phẩm cần thiết như: giấy vệ sinh, cơm hộp, mỳ gói…với tổng giá trị khoảng 120.000 KRW mỗi tuần. Như vậy với mỗi 1 người cách ly trường sẽ chi khoảng 240.000 KRW trong 2 tuần.

Với chi phí như vậy để cách ly một lượng lớn du học sinh quốc tế trên toàn quốc thì tổng chi phí là không nhỏ, tuy nhiên đây là 1 biện pháp cần thiết để ngăn dịch bệnh tiếp tục bùng phát tại Hàn Quốc.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News, YNA, Daejon IlboKado

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).