⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Hàn Quốc vừa bổ sung chi ngân sách 4.2 tỉ KRW để phục vụ cho công tác quản lý sinh viên Trung Quốc trước kỳ học mới.

Khoản chi phí này được chi vào việc cung cấp mặt nạ và thiết lập các hướng dẫn dành riêng cho du học sinh Trung Quốc tại sân bay.

Bộ Tài chính và Chiến lược cho biết trong ngày 25/2/2020, Ủy ban đã đồng ý việc bổ sung thêm ngân sách nhằm hỗ trợ quản lý sinh viên Trung Quốc trước sự lan rộng của virus COVID-19.

Phần chi phí này sẽ được thêm vào con số 104.1 tỉ KRW ngân sách dùng để ứng phó khẩn cấp và hỗ trợ các cơ sở phòng chống, cách ly tạm thời được quyết định trong ngày 18/2/2020.

4.2 tỉ KRW sẽ được đầu tư để quản lý sinh viên Trung Quốc. Thông qua mối liên kết giữa các trường đại học, chính quyền cấp trung ương và chính quyền địa phương, chính phủ sẽ hỗ trợ bổ sung nguồn nhân lực cũng như các cở sở cách ly, thiết bị dùng để kiểm tra các sinh viên Trung Quốc.

Một số lượng lớn các sinh viên Trung Quốc sẽ bay trở lại Hàn Quốc bắt đầu từ tuần này trước khi kỳ học mới bắt đầu.

Cập nhật: Ngày 02/3/2020 tại thành phố Gangneung đã phát hiện trường hợp DHS Trung Quốc đầu tiên dương tính với COVID-19.

Các trường học và thành phố chịu trách nhiệm quản lý các sinh viên chuyển đến các cơ sở cách ly này sau khi nhập cảnh. Ngoài ra, nhà ở tạm thời sẽ được cung cấp cho sinh viên quốc tế chưa có nơi cư trú do chưa đăng ký ký túc xá hoặc hết hợp đồng nhà. Chính phủ sẽ làm việc để đảm bảo các công tác quản lý tại các cơ sở này.

2.5 tỉ KRW trong tổng số ngân sách bổ sung sẽ được dùng cho việc trả cho nhân viên quản lý tại các địa điểm. Sẽ tiến hành cách ly các sinh viên Trung Quốc trong ký túc xá hoặc nhà trong 14 ngày sau khi nhập cảnh. 2376 nhân viên chịu trách nhiệm quản lý sinh viên đang bị cách ly.

1.5 tỉ KRW sẽ được đầu tư vào công tác kiểm dịch trong đó 300 triệu KRW dùng để mua mặt nạ, dung dịch khử trùng và nhiệt kế. Chi phí chi trả cho ký túc xá là 1.2 tỉ KRW. Chỉ những sinh viên vào ký túc xá mới được phát mặt nạ bảo vệ. Tất cả các sinh viên cũng sẽ nhận được một mặt nạ dùng một lần để đeo khi di chuyển từ sân bay đến nơi cư trú.

200 triệu KRW dùng để thiết lập các hệ thống thông báo tại sân bay để hướng dẫn sinh viên Trung Quốc. Ngay sau khi các sinh viên nhập cảnh, sẽ có các quầy hướng dẫn và quản lý thông tin của các sinh viên nghiêm ngặt và cung cấp mặt nạ dùng một lần. Tổng cộng có bốn địa điểm được tiến hành tại 2 nhà ga của Sân bay Quốc tế Incheon.

Đồng thời, Ủy ban cũng quyết định chi 900 triệu KRW cho công tác phòng ngừa tại các địa điểm của kỳ thi công chức. Kỳ thi công chức hàng năm được tổ chức trong tháng 2 và 3/2020. Kỳ thi đầu của công chức bậc 5 và bậc 7 tại địa phương sẽ được tổ chức vào ngày 29/2. Còn kỳ thi viết dành cho công chức bậc 9 sẽ được tổ chức vào ngày 28 tháng sau.

500 triệu KRW được chi vào công tác khử trùng các địa điểm thi và chi phí để trang bị mặt nạ nhiệt kế. 400 triệu KRW cũng được chi công tác chuẩn bị những phòng thi tách biệt. Thí sinh có những biểu hiện sốt sẽ được tách thi riêng trong các phòng thi tách biệt. Chi phí sẽ bao gồm phí thuê địa điểm và công tác giám sát.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công nghệ, Hồng Nam Gi, cho biết: “Quản lý số lượng lớn sinh viên Trung Quốc và các thí sinh tham gia kỳ thi công chức dự kiến trong tháng 2 và 3 chính là biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan của virus COVID-19. Chính phủ sẽ tăng cường mối liên kết với các trường học và chính quyền địa phương để tiến hành nhanh chóng và hiệu quả các biện pháp quản lý”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ MT

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).