⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

1. Đau lòng cặp vợ chồng Hàn Quốc phải vĩnh biệt nhau từ xa

Ông Ahn Cheol Soo (안철수), chính trị gia xông pha đến tâm dịch Daegu – Người anh hùng trong trái tim người dân Hàn Quốc, đã thuật lại câu chuyện chia ly đầy nước mắt của một cặp vợ chồng đều nhiễm virus COVID-19.

Ông Ahn trong quá trình tình nguyện tham gia công tác hỗ trợ điều trị tại Bệnh viện Dongsan, Daegu đã chia sẻ câu chuyện với những nhân viên của ông trong một buổi họp trực tuyến.

Đại biểu Ahn chia sẻ câu chuyện của vợ chồng nữ bệnh nhân trong cuộc họp trực tuyến với các đồng nghiệp.

Nữ bệnh nhân đã nói với ông Ahn rằng: “Tôi cảm thấy tức ngực quá”. Đại biểu Ahn trong chiếc áo phẫu thuật bệnh viện đầm đìa mồ hôi, sốt sắng hỏi thăm bệnh nhân về các triệu chứng bệnh: “Bà có thấy khó thở không? Bà có đau chỗ nào không?”.

Nhưng nữ bệnh nhân trả lời: “Không phải là tôi khó thở do bệnh. Chồng tôi vừa mới rời bỏ tôi. Chồng tôi cũng nhiễm COVID-19 nhưng được đưa vào bệnh viện khác.

Hôm qua bệnh viện đã báo rằng chồng tôi đã qua đời. Mà tôi không thể làm gì được nên tôi đau lòng lắm. Tôi cảm thấy như trái tim tôi bị bóp nghẹn vậy.

Khi thi thể ông nhà tôi được hỏa táng, tôi sẽ không bao giờ còn được nhìn thấy khuôn mặt ông ấy nữa. Bây giờ tôi vẫn chưa khỏi bệnh, tôi thậm chí không thể tham dự đám tang của ông ấy. Trong tình cảnh này tôi cảm thấy thật bất lực”.

Đại biểu Ahn vô cùng xúc động trước những tâm sự đau lòng của nữ bệnh nhân. Nhưng trước hoàn cảnh éo le này, ông không biết phải nói gì để có thể an ủi nữ bệnh nhân đang đau khổ.

COVID-19 khiến bao gia đình mất đi người thân, phải vĩnh biệt nhau từ xa.

Bi kịch của đôi vợ chồng bệnh nhân đã khiến ông trăn trở, suy nghĩ nhiều về vai trò của người làm chính trị và sứ mệnh của mình. Nhất là trong những thời điểm khó khăn, dầu sôi lửa bỏng như hiện nay.

Tuy nhiên, ông vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai tươi sáng: “Mỗi người dân đang phát huy sức mạnh vĩ đại tiềm tàng của mình để vượt qua nghịch cảnh. Chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng trong thời gian ngắn nhất”.

2. Xúc động hình ảnh bác sĩ và bệnh nhân COVID-19 cùng ngắm hoàng hôn

Chiều tối ngày 5/3/2020, khi đang trên đường từ phòng chụp CT trở về khu điều trị tại một bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, bác sĩ 9x tên Lưu Khải hỏi bệnh nhân 87 tuổi của mình: “Bác có muốn ngắm nhìn hoàng hôn một chút không ạ?”.

Bệnh nhân trả lời: “Suốt cả tháng nay tôi đã không nhìn thấy mặt trời rồi”. Do bệnh nhân cao tuổi này phải cách ly điều trị trong viện nên cả tháng trời đã không được ra ngoài.

Bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch nhưng gia đình không thể đến thăm thường xuyên. Do đó, nhóm bác sĩ bệnh viện chịu toàn bộ trách nhiệm điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân. Vị bác sĩ trẻ tuổi muốn làm một điều gì đó để an ủi bệnh nhân của mình.

Chính bác sĩ cũng đã rất lâu chưa được thư thả ngắm nhìn cảnh hoàng hôn buông xuống. Anh cùng các y bác sĩ khác đã liên tục chiến đấu không mệt mỏi với virus COVID-19 từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Đội ngũ y bác sĩ đã làm việc quên mình, không còn có khái niệm ngày đêm để cứu chữa cho các bệnh nhân, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Khoảnh khắc người bệnh nhân cao tuổi nằm trên chiếc giường đẩy cùng bác sĩ trẻ hướng tầm mắt lên bầu trời xa xăm, cùng tận hưởng chút ánh nắng cuối ngày đã “chạm đến trái tim” của nhiều người.

Khoảnh khắc bác sĩ và bệnh nhân COVID-19 ngắm hoàng hôn – khoảng lặng dịu êm giữa cuộc chiến khốc liệt chống lại bệnh dịch.

Khoảnh khắc ấy, thật bình dị nhưng ấm áp, ngọt ngào. Đã bao lâu rồi, chúng ta luôn sống trong những thấp thỏm lo âu do bệnh dịch lây lan. Đã bao lâu rồi, chúng ta không có giây phút bình yên, ngắm nhìn ánh mặt trời.

Một cư dân mạng đã thốt lên “Đây là khoảng khắc ấm áp nhất trong đại dịch COVID-19”. Nhiều cư dân mạng cũng để lại những bình luận thể hiện sự xúc động trước bức ảnh:

– Ánh sáng hy vọng đang ở ngay trước mặt chúng ta dù trong bất kì hoàn cảnh nào. Hãy cùng cố gắng.

– Dịch bệnh càng làm chúng ta thêm trân quý những khoảnh khắc yên bình của cuộc sống.

– Bình minh sẽ lại ló rạng, ngày COVID-19 biến mất sẽ không còn xa nữa.

– Mong cho tất cả mọi người đều có thể tận hưởng hoàng hôn yên bình như thế mỗi ngày.

– Tôi đã hẹn với bạn bè cùng nhau ngắm hoa đào nở sau khi dịch bệnh kết thúc.

Những nỗi đau, những mất mát do dịch bệnh COVID-19 gây nên vẫn đang tiếp diễn hàng ngày hàng giờ. Nhưng tin chắc ngày con người chúng ta chiến thắng COVID-19 sẽ không còn xa với những nỗ lực chung của toàn thế giới.

XEM THÊM: Hàn Quốc sẽ vượt qua đại dịch nhờ tinh thần đoàn kết & tình cảm ấm áp này


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNAAsiaone

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).