⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Vào lúc 09:00 giờ ngày 3/3/2020, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 4.812 ca nhiễm COVID-19, tăng 600 người so với số liệu lúc 0 giờ ngày 2/3.

Tuy nhiên đến thời điểm 16:00 giờ ngày 3/3, số ca nhiễm mới tiếp tục tăng thêm 374 ca, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc lên 5.186 ca.

Daegu hiện vẫn giữ kỉ lục về số người nhiễm (3.601 người), tiếp theo là tỉnh Gyeongbuk (685 người), Seoul (98 người), Gyeonggi (94 người)…

Số ca tử vong cũng tăng 3 người, lên 31 ca. Các ca tử vong phần lớn đều trên 60 tuổi, có bệnh lý nền và là công dân của thành phố Daegu.

Có thêm 3 bệnh nhân được điều trị khỏi hoàn toàn, nâng tổng số bệnh nhân được chữa khỏi và xuất viện là 34 người.

Số người được xét nghiệm virus đã vượt 120.000 người, trong đó có 85.484 người được kết luận âm tính, 35.555 người vẫn đang chờ kết quả.

Như vậy, chỉ trong 24 giờ, Hàn Quốc đã phát hiện thêm 974 ca nhiễm mới, trong khi con số này ở Trung Quốc chỉ là 123 ca. Con số 123 cũng đánh dấu số ca nhiễm mới hằng ngày thấp nhất được ghi nhận ở Trung Quốc đại lục trong 6 tuần qua.

Ngược lại, 974 ca nhiễm là con số kỷ lục từ khi dịch bùng phát tại Hàn Quốc, tiếp tục khiến nước này trở thành quốc gia đứng đầu về ca mắc COVID-19 bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Ý tiếp tục là “tâm dịch” châu Âu với 2.036 bệnh nhân và số ca tử vong lên tới 52 trường hợp. Quốc gia này đang là nước có số ca nhiễm virus corona chủng mới nhiều nhất bên ngoài châu Á và đứng thứ 2 trong các nước, vùng lãnh thổ có người nhiễm COVID-19 ngoài Trung Quốc.

Dịch đã lan rộng ra hơn 20 quốc gia châu Âu. Pháp có thêm 61 ca nhiễm COVID, nâng tổng số ca nhiễm lên 191 ca và tiếp tục là ổ dịch lớn thứ 2 tại châu Âu.

Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Liên minh châu Âu (ECDC) đã phải nâng mức cảnh báo về dịch COVID-19 từ mức vừa phải lên mức cao.

Trong khi đó, Mỹ đã có thêm 4 người tử vong, nâng số ca tử vong tại nước này vì COVID-19 lên 6 ca đến thời điểm này. Tổng số ca nhiễm tại Mỹ tính đến sáng 3/3 cũng đã lên tới 103 ca.

Tại Iran, tổng số người mắc COVID-19 tại đây vượt mức 1.500 và số ca tử vong là 66 người. Tỉ lệ tử vong do COVID-19 của Iran hiện vẫn cao nhất thế giới (hơn 4%), cao hơn so với mức trung bình toàn cầu hiện nay là 3,4%.

Trước tình hình đáng lo ngại tại Iran, WHO đã có lô hàng cứu trợ y tế đầu tiên dành cho nước này trong ngày 2/3. Số hàng này gồm 8 tấn thuốc men, 100.000 thiết bị xét nghiệm virus corona và các dụng cụ bảo hộ y tế đủ trang bị cho 15.000 người.

Tổng thống Moon Jae In: Chống dịch như chống giặc

Trong cuộc họp Nội các ngày 3/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tuyên bố nước này đã bắt đầu “cuộc chiến” chống COVID-19.

Tổng thống nhận định số bệnh nhân COVID-19 trong nước vẫn tiếp tục gia tăng nghiêm trọng, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng dịch và đối phó với tác động về mặt kinh tế.

Trước tình hình này, Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương do Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo cần phát huy hơn nữa vai trò “tháp điều khiển”. Toàn thể bộ máy Chính phủ phải chuyển sang cơ chế làm việc khẩn cấp 24/24.

Tổng thống Moon Jae In cũng xin lỗi vì chưa cung cấp đủ và nhanh chóng, gây ra nhiều bất tiện cho người dân.

Sau khi ban lệnh cấm xuất khẩu mặt hàng khẩu trang, Chính phủ đã nhanh chóng bình ổn giá và phân phối mặt hàng tại các bưu điện và siêu thị chỉ định. Tuy nhiên vẫn có nhiều người dân Hàn Quốc bày tỏ sự thất vọng vì phải xếp hàng dài nhưng vẫn phải ra về tay không do lượng khẩu trang quá ít.

Để giải quyết tình trạng này, Tổng thống đã yêu cầu các ban ngành hữu quan tập trung xử lý 3 vấn đề chính:

– Hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp sản xuất có đầy đủ nguyên vật liệu để tăng sản lượng.

– Lập phương án mua và dự trữ lượng khẩu trang còn thừa do nhu cầu giảm sau khi dịch bệnh được kiểm soát, giúp các doanh nghiệp an tâm mở rộng sản xuất trong thời điểm này.

– Tìm kiếm phương án cung cấp khẩu trang một cách công bằng và hợp lý tối đa, cho tới khi nào đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu từ thị trường.

Ngoài ra, chính phủ sẽ huỷ động nguồn tài chính cả trực tiếp và gián tiếp lên tới 30.000 tỉ KRW để giảm bớt khó khăn cho các tầng lớp yếu thế, như giới tiểu thương, người lao động thu nhập thấp, và ổn định tiêu thụ nội địa.

Về công tác đối phó của Chính phủ với dịch COVID-19, Tổng thống cho biết Hàn Quốc đang là quốc gia có số lượng người xét nghiệm virus nhiều nhất, với tốc độ nhanh nhất trên toàn thế giới.

Công khai minh bạch kết quả xét nghiệm chính là biện pháp tối ưu nhất trong giai đoạn hiện nay để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tổng thống Moon Jae In kêu gọi toàn xã hội cùng tích cực đấu tranh với dịch bệnh, hạn chế những rạn nứt, bất an quá mức.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).