⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trường hợp dương tính lại với virus COVID-19 đầu tiên ở Hàn Quốc đã được xác nhận vào ngày 28/02/2020.

Nữ bệnh nhân số 25 – 73 tuổi, sống ở phường Maehwa, thành phố Siheung (시흥시 매화동) đã được chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên chỉ 6 ngày sau đó, bà tiếp tục nhận kết quả dương tính với virus khi được xét nghiệm lại.

Ngày 9/2, bệnh nhân số 25 đã được xác nhận dương tính với virus và nhập viện tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul Bundang (분당 서울대병원). Sau quá trình chữa trị gần 2 tuần, đến ngày 22/2, bà được điều trị khỏi bệnh hoàn toàn và xuất viện.

Đến ngày 28/02, sau 6 ngày xuất viện, bà được chẩn đoán lại và nhận kết quả dương tính với virus COVID-19 sau khi xuất hiện một số triệu chứng nhẹ.

Trước đó vào ngày 27/2, bà xuất hiện triệu chứng ho và có đờm nên đã liên lạc ngay với trung tâm y tế để lấy mẫu xét nghiệm. Trung tâm y tế đã tiến hành xét nghiệm 2 lần đối với bệnh nhân này và đều cho kết quả dương tính.

Hiện tại, nữ bệnh nhân đang được cách ly tại Trung tâm Y tế Seongnam (성남의료원) và không có triệu chứng nghiêm trọng.

Bệnh nhân số 25 được cho là bị nhiễm bệnh từ hai vợ chồng con trai đã từng ghé thăm tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Vào thời điểm đó, bệnh nhân số 26 (con trai, 51 tuổi) và bệnh nhân số 27 (con dâu, 37 tuổi) được chẩn đoán dương tính với virus COVID-19 và đang điều trị tại Bệnh viện Anseong thuộc Trung tâm Y tế tỉnh Gyeonggi (경기도의료원 안성병원).

Theo thành phố Siheung, bệnh nhân số 25 đã được xuất viện và xác nhận 6 ngày chỉ ở trong nhà, nhưng cơ quan y tế dự kiến sẽ điều nhân viên điều tra dịch tễ học để tìm hiểu chi tiết hơn.

Ở Trung Quốc và Nhật Bản từng báo cáo trường hợp bệnh nhân dương tính lại sau khi xuất viện. Tuy nhiên, đây là trường hợp đầu tiên ở Hàn Quốc được xác nhận.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ SBSYNA

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).