⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Thứ Bảy, ngày 29/2/2020, Hàn Quốc cảnh báo sẽ có một số lượng lớn các ca nhiễm mới được xác nhận trong những ngày tới tại Daegu, trung tâm bùng phát dịch bệnh COVID-19.

Dự đoán này được đưa ra trong nỗ lực tăng cường đối phó với dịch bệnh thông qua việc điều tra toàn bộ những tín đồ của giáo phái Sincheonji trong thành phố.

Tính tới 9 giờ sáng cùng ngày, đã có 594 ca nhiễm mới được ghi nhận kể từ 5 giờ chiều hôm trước, nâng tổng số người nhiễm COVID-19 lên 2.931 người. Trong số này đã có 16 trường hợp tử vong.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), trong tổng số 594 ca nhiễm mới, 476 trường hợp hiện đang sinh sống tại Daegu, cách thủ đô Seoul 300km, và 60 trường hợp sinh sống tại tỉnh Gyeongbuk hàng xóm.

Như vậy, tổng số bệnh nhân tại tâm dịch Daegu đã vượt mốc 2.000 trường hợp, chiếm hơn 70% tổng số ca bệnh tại Hàn Quốc.

Tình trạng tăng đột biến các ca nhiễm mới trong thành phố 2.5 triệu dân này được cho là kết quả của việc điều tra mở rộng đối với các tín đồ thuộc giáo phái Sincheonji ở Daegu.

Các quan chức y tế dự đoán sẽ còn rất nhiều ca nhiễm mới được xác nhận trong cuộc điều tra hơn 210 ngàn tín đồ Sincheonji này.

Chính quyền thành phố Daegu ước tính số bệnh nhân nhiễm virus có thể sẽ vượt trên 3000 trường hợp khi tính đến một thực tế rằng khoảng 80% các ca nhiễm bệnh hiện tại ở thành phố này đều có liên quan đến giáo phái Sincheonji.

Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Kang Lip phát biểu trong buổi họp ngắn hôm nay: “Tỉ lệ các ca xác nhận trong nhóm người theo đạo Sincheonji là rất cao và trong vài ngày tới, số lượng các ca nhiễm mới ở Daegu sẽ tiếp tục tăng cao khi các xét nghiệm trên nhóm đối tượng này được hoàn thành.”

Hiện mới chỉ có 1 phần 3 trong số 9.300 tín đồ Sincheonji có kết quả xét nghiệm.

“Cuối tuần này sẽ là thời điểm quan trọng để kìm hãm sự lây nhiễm trên diện rộng,” ông Kim phát biểu. “Người dân được khuyến khích ở trong nhà và tránh các buổi tụ tập đông người như tới nhà thờ.”

Các tỉnh thành khác trên toàn quốc hiện cũng đã xác nhận các ca nhiễm COVID-19 mới, một dấu hiệu cho thấy dịch bệnh hiện đang lan ra nhanh chóng trên khắp cả nước.

Kể từ khi nâng mức cảnh báo khủng hoảng lên mức cao nhất – cấp đỏ – vào Chủ Nhật tuần trước, các nhà chức trạng hiện tập trung vào việc kìm hãm sự lan truyền của dịch bệnh tại thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Korea Times

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).