⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Nhằm hạn chế sự lây lan ở mức thấp nhất có thể, lần đầu tiên trong lịch sử 236 năm, Nhà thờ Giám mục Công giáo ở Hàn Quốc đã quyết định ngừng mọi hoạt động lễ thánh, đọc kinh.

Sở dĩ có quyết định như vậy là bởi mối lo ngại lây lan bùng phát dịch bệnh, đặc biệt trong một số nghi lễ tôn giáo.

Theo Thế giới tôn giáo đưa tin, Tổng Giám mục Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp báo tại Hội trường Kỷ niệm 100 năm Giáo hội Hàn Quốc tại Seoul vào ngày 26 vừa qua. Tại đây đã có cuộc thảo luận giữa những người đứng đầu giáo hội và đi đến thống nhất sẽ tạm thời tổ chức các buổi lễ ngày 1/3 và 8/3 tại nhà thay vì tập trung lại như mọi khi.

Trên trang chủ của Giáo hội Giám lý Hàn Quốc cũng trong ngày hôm nay cho biết: “Giáo hội nên hủy bỏ hoặc hoãn tất cả các cuộc họp với sự tiếp xúc trực tiếp, kể cả buổi lễ vào ngày Chủ nhật, và tham gia chính sách của chính phủ để ngăn chặn sự lây lan qua nhiều cơ sở như nhà thờ. Tôi hy vọng mọi người cùng đồng lòng để vượt qua giai đoạn này. “

Tuy nhiên, đây được xem là một khuyến nghị và nhà thờ không quyết định không tổ chức các buổi lễ vào ngày Chủ nhật như thường lệ.

Trên thực tế, Nhà thờ tin lành Yeouido Full Gospel, nhà thờ lớn nhất quốc gia, đã đăng một thông báo trên trang chủ của mình cho các nghi lễ vào Chủ nhật và Bình minh. Giáo hội này khuyên rằng những người có khả năng miễn dịch yếu, chẳng hạn như phụ nữ mang thai hoặc người già, hoặc có triệu chứng nhiễm corona có thể sử dụng dịch vụ trên internet để thực hiện nghi lễ.

Nhà thờ tin lành Yeouido Sunbokeum (여의도순복음교회)

Nhà thờ này được biết đến với cộng đồng tín đồ lên tới 560.000 người và các buổi lễ Chúa nhật thường được tổ chức bắt đầu từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối.

Thông qua trang website này, Yeouido Sunbokeum chỉ ra rằng các nghi lễ tôn giáo phải được dừng lại hoàn toàn ở thời điểm này.

Việc tổ chức các buổi lễ Thánh diễn ra trong một không gian chật hẹp với hàng trăm, hàng nghìn người. Mọi người không sử dụng khẩu trang và cùng hát thánh ca, cùng đọc kinh thánh, điều này sẽ tạo môi trường thuận lợi cho sự lây lan của COVID-19.

Nhà thờ Onnuri (온누리교회)

Đồng quan điểm với Nhà thờ tin lành Yeouido Sunbokeum, giáo hội Onnuri tin rằng nếu nhà thờ có thể tạm thời ngừng các nghi lễ và các cuộc hội họp, sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm sẽ hạn chế hơn. Giáo hội này cũng đã tạm dừng các hoạt động kinh thánh, trước mắt là trong tuần này.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).