⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 28/2/2020, một nhân viên công chức đang đảm đương nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở thành phố Jeonju, tỉnh Jeonbuk được phát hiện mất tại nhà riêng do làm việc quá sức.

Theo sở cảnh sát Jeonju Wansan, nhân viên A (43 tuổi), hiện đang làm việc tại phòng tổng vụ Tòa thị chính thành phố Jeonju, đã ngất tại nhà (ở phường Hyoja, quận Wansan) vào lúc 1:11 sáng. Vợ của A là người đã phát hiện và báo cảnh sát.

Vợ nhân viên này khai báo: “Sau khi tôi đọc sách ở trong phòng thì có ghé qua thăm chồng mình tại phòng làm việc của anh ấy thì phát hiện anh ấy đã bị ngất”.

Theo thông tin từ thành phố Jeonju, ngày 20/2, sau khi thành phố này phát hiện thêm bệnh nhân thứ 2 dương tính với virus COVID-19, nhân viên A đã làm việc cật lực không ngừng nghỉ kể cả cuối tuần. Công việc của nhân viên này là bảo vệ trụ sở công vụ, đồng thời đào tạo nhân viên hành chính nhằm thực hiện công tác điều tra về giáo phái Sincheonji ở Jeonju.

A được xác nhận đã tan làm lúc hơn 11 giờ đêm tối hôm 27/2. Gần đây, ông cũng đã thổ lộ với vợ rằng, bản thân cảm thấy rất mệt mỏi vì phải cùng một lúc đảm đương nhiều công việc liên quan đến tình huống khẩn cấp gây ra bởi dịch bệnh COVID-19.

Cảnh sát thành phố Jeonju cho biết, sẽ sớm bàn giao công việc cho bên Viện nghiên cứu điều tra khoa học Quốc gia Hàn Quốc, để tiến hành khám nghiệm tử thi và xác định chính xác nguyên nhân tử vong của nhân viên này.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).