⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Với sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 dẫn đến việc các triển lãm nghệ thuật bị huỷ bỏ, nhiều trung tâm ở Hàn Quốc triển khai kế hoạch mở triển lãm online trong nỗ lực cứu vãn doanh số.

Ngày 24/2 vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc thông báo 24 tổ chức bao gồm Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Nghệ thuật và Thư viện Quốc gia nước này sẽ tạm thời bị đóng cửa do mức độ cảnh báo dịch bệnh đã được nâng lên mức nguy hiểm nhất. Các cơ quan liên quan sẽ quyết định công bố ngày mở cửa lại dựa theo diễn biến của tình hình dịch bệnh.

Trước đó vào hôm 21/2, hội chợ nghệ thuật quốc tế Art Basel ở Hàn Quốc thông báo sẽ cho ra mắt Phòng xem Trực tuyến (Online Viewing Room) – sáng kiến kỹ thuật số đầu tiên cung cấp cho các nhà triển lãm cơ hội giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật tới mạng lưới khách hàng và người xem toàn cầu.

“Khi thị trường phát triển, chúng tôi bắt đầu xem xét khả năng sử dụng công nghệ để hỗ trợ các phòng trưng bày”, Marc Spiegler, giám đốc toàn cầu của Art Basel cho biết.

Phòng xem Trực tuyến được phát dưới hình thức livestream từ ngày 20-25/3, các suất VIP chiếu sớm từ 18-20/3.

Đầu tháng 2, Art Basel Hong Kong – hội chợ nghệ thuật quốc tế lớn nhất châu Á – đã gây chấn động giới nghệ thuật khi hủy bỏ sự kiện này trong bối cảnh virus COVID-19 bùng phát.

Khi đó, các phòng trưng bày ở Hàn Quốc có kế hoạch tham gia hội chợ Art Basel Hong Kong chỉ được hoàn lại 75% số tiền họ đã trả.

Vì vậy, bên cạnh số ít khách vẫn thích được nhìn tận mắt các tác phẩm, quyết định khởi xướng các Phòng xem Trực tuyến nhận được nhiều sự ủng hộ. Đây cũng là động thái góp phần hạn chế sự lây lan của virus COVID-19 trong lúc Hàn Quốc đang là nước có số người nhiễm cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

Nhiều người nhận định các triển lãm online dường như là kế sách thay thế khả quan nhất hiện nay để giúp các phòng tranh bán tác phẩm nghệ thuật, đồng thời hoạt động mới mẻ này sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Galleries Art Fair, hội chợ nghệ thuật lâu đời nhất ở Hàn Quốc, cũng lần đầu tiên mở cửa nền tảng online vào năm nay phục vụ các khách hàng không muốn tới tận nơi tham quan.

Nhiều người Hàn Quốc chuyển sang xem các triển lãm nghệ thuật online vì dịch bệnh.

Một hội chợ nghệ thuật tổ chức từ 20 đến 23/2 vừa qua ở Gangnam, Seoul trưng bày 3.000 tác phẩm của 530 nghệ sĩ từ 110 phòng trưng bày. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, hội chợ chỉ thu hút 13.000 khách tham quan so với con số 36.000 của năm ngoái, doanh thu cũng giảm còn khoảng 1/3.

Tuy nhiên, nền tảng trực tuyến của hội chợ này đã thu hút hơn 15.000 người truy cập.

“Nền tảng trực tuyến đã giúp ích rất nhiều trong việc cứu vãn doanh số. Chúng tôi quyết định kéo dài thời gian diễn ra từ tháng 2 đến tháng 3”, một nhân viên tại triển lãm cho biết.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).