⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 29/2/2020, Mỹ quyết định nâng mức khuyến cáo đối với công dân nước này về việc du lịch tới một số khu vực nhất định ở Ý và Hàn Quốc, sau khi phát hiện trường hợp tử vong đầu tiên trong nước do nhiễm virus COVID-19.

Theo chỉ thị của tổng thống Donald Trump, phó tổng thống Mỹ, ông Mike Pence đã phát biểu trong một cuộc họp ở Nhà Trắng về việc Bộ Ngoại giao nước này đã nâng cao mức cảnh báo du lịch đối với Ý và Hàn Quốc.

Điều này có nghĩa, chính phủ Mỹ hối thúc người dân không du lịch tới một số khu vực nhất định đang bùng phát dịch COVID-19 ở hai nước trên.

Mặc dù Phó tổng thống Pence không tiết lộ cụ thể, website chính thức của Bộ ngoại giao Mỹ đã chỉ đích danh khu vực ở Hàn Quốc bị hạn chế du lịch ở mức tối đa là Daegu.

Theo đó, Bộ Ngoại giao đã nâng mức cảnh báo lên cấp độ 4 (cấm du lịch) cho khu vực Daegu và mức 3 (cân nhắc đi du lịch) cho các khu vực còn lại ở Hàn Quốc.

Cảnh báo du lịch Hàn Quốc được nâng lên mức cao nhất chỉ trong 3 ngày

Bộ ngoại giao Mỹ đưa ra 4 cấp độ khuyến cáo du lịch dành cho công dân nước này, bao gồm:

– Cấp độ 1 (màu xanh): Thực hiện các biện pháp phòng ngừa thông thường ở điểm đến (Exercise normal precautions).

– Cấp độ 2 (màu vàng): Thực hiện các biện pháp phòng ngừa nâng cao ở điểm đến (Exercise increased precautions).

– Cấp độ 3 (màu cam): Cân nhắc lại việc du lịch tới địa điểm này (Reconsider travel). Du khách có nguy cơ bị lây nhiễm cao bởi dịch bệnh đang bùng phát ở khu vực.

– Cấp độ 4 (màu đỏ): Không được du lịch (Do not travel).

Theo đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã nâng mức cảnh báo du lịch đến Hàn Quốc từ cấp độ 1 lên cấp độ 2 vào ngày 22/2. Bốn ngày sau đó (26/2), Bộ tiếp tục nâng lên cấp độ 3 và cuối cùng nâng lên mức 4, cấp độ cao nhất chỉ trong vòng 3 ngày (29/2).

Ngoài ra, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã ban hành lệnh cảnh báo du lịch cấp độ 3, cấp cao nhất đối với Hàn Quốc từ ngày 24/2.

Trường hợp tử vong vì virus COVID-19 đầu tiên ở Mỹ

Việc ban hành lệnh cấm công dân du lịch đến Daegu một cách đột ngột của Mỹ được cho là vì nước này vừa có ca tử vong do COVID-19 đầu tiên hôm 29/2.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), bệnh nhân tử vong là một người đàn ông ở độ tuổi 50, sống ở Hạt King, tiểu bang Washington. Bệnh nhân nhập viện trước đó do xuất hiện triệu chứng khó thở nghiêm trọng và nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus COVID-19.

Ngày 28/2, bang Washington cũng thông báo 2 ca nhiễm mới, gồm một học sinh trung học ở hạt Snohomish, và một phụ nữ khoảng 50 tuổi ở hạt King. Đặc biệt, nữ bệnh nhân này được xác nhận được đã ghé qua thành phố Daegu, Hàn Quốc trước khi trở về Mỹ.

Trước nghi ngại ca tử vong đầu tiên tại Mỹ từng du lịch ở Hàn Quốc, Robert Redfield, trưởng Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã phủ nhận thông tin này.

Được biết, đến ngày 2/3/2020, Mỹ vẫn chưa áp dụng lệnh hạn chế nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc vào nước này.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver NewsDongA

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).