⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 2/3/2020, SBS News đưa tin thêm 2 trường hợp là mẹ con ở thành phố Gwangju được xác nhận dương tính với virus COVID-19.

Điều đáng nói, hai người đã vi phạm quy định tự cách ly, tự ý đi lễ nhà thờ vào hôm Chủ Nhật. Hiện nhà thờ này đã bị đóng cửa.

Trước đó vào hôm 22/2, Thủ tướng Hàn Quốc đã ra lệnh yêu cầu hạn chế các buổi làm lễ, tụ tập đông người có tính chất tôn giáo. Tuy nhiên, một số nhà thờ ở Hàn Quốc vẫn ngoan cố làm lơ yêu cầu của chính phủ và tiếp tục tổ chức các buổi cầu nguyện.

Theo cơ quan y tế, hai bệnh nhân trên sống ở quận Nam, thành phố Gwangju (광주광역시 남구). Người mẹ (48 tuổi) và con trai (21 tuổi) nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus COVID-19 vào hôm Chủ nhật vừa rồi, ngày 1/3/2020.

Buổi sáng cùng ngày, cả hai người đã tham dự lễ cầu nguyện tại một nhà thờ ở Gwangju trong khoảng hai tiếng (từ 10:25 đến 12:15 sáng). Buổi lễ này có sự tham gia của 200-250 tín đồ, trong đó ít nhất khoảng 10 người có tiếp xúc gần với người mẹ.

Nữ bệnh nhân này vốn nhân viên của văn phòng khiếu nại, thuộc bưu điện Gwangju ở đường Jebong (제봉로), đã đi làm cho đến ngày 28/2.

Nhận được tin nhân viên nhiễm bệnh, bưu điện Gwangju lập tức đóng cửa kể từ 2/3, đồng thời khẩn trương thực hiện công tác phòng chống bệnh dịch trong cơ quan. Toàn thể nhân viên bưu điện cũng phải tự cách ly tại nhà theo đúng quy trình.

Người con trai vốn là sinh viên nhưng hiện đang trong thời gian nghỉ ngơi ở nhà để chờ nhập ngũ. Từ ngày 31/1 – 20/2/2020, anh đã đi du lịch một mình ở châu Âu, bao gồm Vương quốc Anh, Pháp và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Tuy nhiên, chưa thể khẳng định chính xác liệu có phải nam thanh niên này đã bị nhiễm bệnh trong thời gian đi du lịch hay không. Cơ quan y tế thành phố Gwangju vẫn đang trong quá trình điều tra chính xác con đường lây nhiễm.

Nhà thờ nơi hai mẹ con đến làm lễ tạm thời đóng cửa và khẩn trương thực hiện công tác khử trùng phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, những người đã tiếp xúc gần gũi với họ cũng đang được lên danh sách.

Mẹ của nữ bệnh nhân 48 tuổi, hiện đang sống chung nhà cùng 2 người này đã được bố trí cách ly tại nhà trong thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ SBS

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).