⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trong tuần này, chính phủ Hàn Quốc sẽ trình Quốc hội dự thảo ngân sách bổ sung nhằm đối phó với đại dịch COVID-19.

Cụ thể, trong cuộc họp về vấn đề ngân sách sáng ngày 02/03/2020, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc, Hong Nam Ki (홍남기) cho biết dự thảo sẽ được trình lên Quốc hội vào ngày 5/3 sắp tới.

Đảng cầm quyền cùng các đảng đối lập của Hàn Quốc đồng ý thông qua dự thảo ngân sách bổ sung nhằm đối phó dịch COVID-19.

“Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc đã nỗ lực hết sức để tăng tốc quá trình soạn thảo ngân sách. Cả tuần trước, tôi đã gần như liên tục thức trắng đêm”.

Trong cuộc họp, khi nhắc đến tình cảnh đất nước hiện tại, có lúc Bộ trưởng Hong nghẹn ngào đến mức gần như bật khóc. Trên thực tế, người dân Hàn Quốc, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn nhỏ đều đang phải hứng chịu không ít khó khăn do dịch COVID-19 gây ra.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Tài chính Hong Nam Ki gần như khóc trong cuộc họp dự toán ngân sách liên quan đến kiểm soát dịch COVID-19 ngày 02/03/2020.

Ông nói: “Nếu không kiểm soát được dịch thì không nền kinh tế nào có thể sống sót. Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng khủng hoảng hiện tại là chấm dứt dịch bệnh bằng mọi cách”.

Quầy giao dịch tại Sân bay Quốc tế Incheon (인천) gần như không một bóng người giữa mùa dịch.

Mặc dù chưa tiết lộ chi tiết, ngân sách lần này được dự tính sẽ vượt xa mức 6.2 ngàn tỉ KRW (5.18 tỉ USD). Tức, vượt qua cả mức ngân sách được phân bổ để đối phó với dịch Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) năm 2015.

Nếu được Quốc hội phê chuẩn, ngân sách sẽ được sử dụng để hỗ trợ tăng cường các biện pháp kiểm dịch của Chính phủ. Đồng thời, quỹ sẽ được dùng để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp chịu thua lỗ do dịch bệnh bùng phát. Bên cạnh đó, các bệnh viện và doanh nghiệp phải đóng cửa cũng sẽ được nhận đền bù.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ phân bổ quỹ đặc biệt cho khu vực Daegu và tỉnh Gyeongbuk, nơi chịu thiệt hại lớn nhất bởi dịch COVID-19. Mục tiêu là nhằm tăng cường cơ sở hạ tầng y tế và hỗ trợ các ngành công nghiệp địa phương.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Korea Herald

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).