Cùng với xu hướng tân cổ Newtro đang thịnh hành trong giới trẻ Hàn Quốc, những con hẻm nhỏ tưởng chừng đã bị bỏ quên ở Seoul cũng dần được nhiều người tìm đến trở lại.

Những con hẻm ở khu dân cư Haebangcheon (quận Yongsan, Seoul) đang trở nên nổi tiếng sau khi chương trình “Nhà hàng trong ngõ – chợ Shinheung” (골목식당 신흥시장) được phát sóng.

Nằm ngay bên cạnh khu phố Tây Itaewon sầm uất, Haebangcheon dần trở thành nơi tụ hội của những nghệ sĩ trẻ. Khu vực này tấp nập các quán cà phê, workshop, hiệu sách “độc và lạ”.

Quán cà phê Tajagi nằm gần chợ Shinheung, trên một ngọn đồi cao. Thưởng thức hương vị cà phê thơm ngon tại đây sẽ đánh thức các giác quan cơ thể.

Khiến bạn cảm nhận được rõ hơn vẻ đẹp giao thoa giữa quá khứ và hiện đại độc đáo của toàn khu Haebangchon, được thu lại qua ô cửa sổ lớn trong quán.

Quán cũng thu hút khách nhờ bầu không khí ấm cúng pha đậm chất cổ điển. Được trang trí với các áp phích phim cũ từ cầu thang lối vào, không gian quán cà phê tràn ngập dư vị xưa cũ với đạo cụ cổ, ánh sáng đèn vàng, máy đánh chữ và điện thoại di động cũ.

Đúng với tên gọi Tajagi (타자기), nghĩa là máy đánh chữ, mỗi bàn trong quán đều được bố trí một chiếc máy đánh chữ và thực khách ghé quán đều có thể sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những tờ giấy ghi chú được để ở bàn để nguệch ngoạc tâm tư hay trả lời câu hỏi trên các tấm áp phích được dán trên tường.

Rất nhiều khách dừng chân đã để lại những cảm nhận, mẩu chuyện cá nhân trên giấy ghi chú và chia sẻ chúng với những người khác. Nhờ thế, Tajagi trong mắt nhiều người còn là “nơi lưu giữ ký ức”.

Bạn có thể đọc những dòng chữ chứa đựng niềm vui hay nỗi buồn của một người hoàn toàn xa lạ, cũng như nhìn lại bản thân và hồi tưởng lại những điều đã cũ trong lần sau trở lại quán.

Nếu bạn đang muốn tìm một không gian yên tĩnh, hoài cổ để ngắm nhìn Seoul, hãy thử ghé thăm cà phê Tajagi.

– Tên tiếng Hàn: 카페 타자기
– Giờ mở cửa: Thứ Ba – Chủ Nhật: 13 giờ – 20 giờ (Quán đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần).
– Địa chỉ : 서울 용산구 신흥로 97-5 2층 (2F, 97-5 Sinheung-ro, Yongsan-gu, Seoul)
– Cách đi: Từ ga Noksapeong station (녹사평역) trên line 6, lối ra ở exit 2, đi bộ khoảng 5 phút (395m) tới trạm xe bus Hanshin Apartment (한신아파트). Bắt xe bus làng Yongsan 02, đi khoảng 5 trạm (5 phút), xuống ở trạm Haebangcheon Ogori (해방촌오거리), đi bộ 1 phút (76m) như hướng dẫn trong bản đồ.

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).