⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Mới đây, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ mạnh tay trong việc xử phạt các tỉnh, thành phố trên toàn quốc từ chối tiếp nhận bệnh nhân nhiễm bệnh viêm phổi gây ra bởi virus COVID-19.

Ngày 2/3/2020, tại cuộc họp giao ban thường xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc Lợi kiêm Chủ tịch Ủy ban Khắc phục Sự cố Trung ương Hàn Quốc, Kim Kang Nip (김강립) đã nhấn mạnh trách nhiệm của chính quyền địa phương.

Ông khẳng định: “Giường bệnh dành cho những bệnh nhân nguy cấp nhất chính là tài sản quốc gia”.

Hiện tại, ở khu vực Daegu – Gyeongbuk (대구·경북), số ca phát hiện dương tính với virus COVID–19 tăng đột biến, dẫn đến tình trạng thiếu hụt giường bệnh. Do đó, ngày càng có nhiều trường hợp bệnh viện phải gửi bệnh nhân ở tình trạng nguy kịch đến các cơ sở y tế, bệnh viện ở khu vực khác.

Thống kê tình hình lây nhiễm virus COVID – 19 ở Hàn Quốc tính đến 0h ngày 2/3/2020

Tuy nhiên, có một thực tế là dù cho các bệnh viện đồng ý tiếp nhận và chữa trị, một bộ phận chính quyền các cấp vẫn từ chối đưa bệnh nhân COVID–19 vào địa phương mình.

Trước tình hình này, chính phủ Hàn Quốc quyết định lược bỏ quy trình tham vấn đối với tỉnh và thành phố, khi có trường hợp cần chuyển bệnh nhân nhiễm virus nghiêm trọng sang khu vực khác.

Tình trạng của bệnh nhân sẽ được Trung tâm Y tế Quốc gia Hàn Quốc (국립중앙의료원) trực tiếp kiểm soát, sau đó thông báo việc chuyển giao bệnh nhân đến chính quyền địa phương các cấp.

Theo ông Kim: “Tối thiểu hóa số bệnh nhân thiệt mạng chính là hạn chế tối đa mức độ thiệt hại”.

Ông cũng nhấn mạnh: “Nếu nhân viên y tế đánh giá một bệnh nhân ở mức độ nguy kịch, phải đảm bảo cho bệnh nhân đó có giường bệnh tại bệnh viện khu vực để được chữa trị. Trường hợp bất khả thi, cần tuân theo quyết định của Trung tâm Y tế Quốc gia”.

Trả lời cho câu hỏi “Phải xử lý ra sao trong trường hợp chính quyền địa phương từ chối tiếp nhận bệnh nhân?” , Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc Lợi Hàn Quốc khẳng định sẽ mạnh tay đối với các cấp địa phương từ chối tiếp nhận bệnh nhân nhiễm virus COVID-19 ở giai đoạn nguy kịch.

Được biết, Chính phủ Hàn Quốc đang khẩn trương tiến hành thảo luận để đi đến quyết định hình thức xử phạt.

Ông Kim nhấn mạnh thêm: “Giường bệnh là tài sản của địa phương. Nhưng mạng sống của con người là quan trọng hơn hết, và không thuộc trách nhiệm của riêng một tỉnh, thành phố nào. Đó là trách nhiệm chung của cả quốc gia. Vậy nên việc chuyển viện cho các bệnh nhân buộc phải tuân theo chỉ thị của Trung tâm Y tế Quốc gia”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ JoongAng Daily

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).