⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Quận trưởng quận Gwanak, ông Park Joon Hee, đã xác nhận xuất hiện ca lây nhiễm thứ 3 tại địa phương vào ngày 28/02/2020.

Bệnh nhân là một người đàn ông 35 tuổi, sống ở Seonghyeon, Gwanak (관악구 성현동). Ngày 22, A xác nhận rằng đã đến Bệnh viện Eunpyeong Seongmo (은평성모병원) bằng xe riêng. A không vào trong bệnh viện mà chỉ ở bên ngoài.

Thông báo giới hạn việc vào thăm bệnh viện Eunpyeong Seongmo được dán khi nơi này đã xác nhận có 5 ca lây nhiễm. Seoul cũng yêu cầu những người đã đến đây từ ngày 01/02 nên thông báo với trung tâm y tế để điều trị.

A đã được cách ly tại nhà riêng vào sáng ngày 28 sau khi nhận xác nhận dương tính với COVID-19 từ Trung tâm Y tế Gangnam. Dự kiến A sẽ được chuyển đến bệnh viện quốc gia chỉ định.

Lộ trình di chuyển của A cũng được công khai:

Ngày 25/02: Sử dụng tàu điện ngầm để đi làm tại công ty ở Gangnam vào khoảng 8:30 sáng và ghé đến tiệm làm đẹp Lee Hoon Nakseong (이훈 낙성대점 – 남부순환로 1936).

Sau đó, vào lúc 2:30 chiều, A ăn trưa tại quán cơm Dolcho (돌초밥 – 남부순환로 1929-16) và trở về nhà bằng xe bus lúc 3:30.

Ngày 27/02: Đi làm bằng tàu điện ngầm và ghé đến trung tâm y tế Gangnam để kiểm tra mẫu. Sau đó, khoảng 12:10, A trở về công ty bằng xe bus và đi tàu điện ngầm.

Từ 8:00 đến 9:00, A cùng vợ ăn tối tại cửa hàng chợ Bongcheon (봉천현대시장점). Sau đó đi bộ về nhà.

Ngày 28/02: Đi làm bằng tàu điện ngầm như thường lệ. Sau khi nhận được thông báo dương tính từ trung tâm y tế Gangnam, anh đã tự cách ly tại nhà.

Quận đã tiến hành thông báo cách ly đối với những người tiếp xúc thân cận sau khi nhận được xác nhận từ Trung tâm Y tế Gangnam, Seoul. Trong ngày, các biện pháp phòng dịch dự kiến sẽ được tiến hành đối với nhà riêng, địa điểm đến thăm và khu vực lân cận mà A đã tiếp xúc.

Đại diện quận cho biết: “Ngay khi kết quả điều tra dịch tễ học được công bố, chúng tôi sẽ nhanh chóng xác nhận thêm tuyến đường lây nhiễm chính xác và tuyến đường di chuyển chính xác của bệnh nhân lây nhiễm thứ 3 này”.

Quận Gwanak sẽ xác nhận lộ trình di chuyển chi tiết của bệnh nhân trên website của quận.

Trước đó vào ngày 26/02, hơn 90 nhân viên của Văn phòng quận Gwanak đã tham gia hiến máu tại Hội trường dân sự quận Gwanak. Với mục đích hỗ trợ quốc gia khi lượng máu dự trữ trở nên khan hiếm vì sự suy giảm hiến máu cá nhân trong khủng hoảng virus COVID-19.

Sự kiện hiến máu được tổ chức từ 9:30 sáng đến 4:00 chiều tại với sự tham gia tự nguyện của nhân viên phục vụ xã hội và nhân viên quận Gwanak.

Khu vực Gwanak hiện đang rất nhạy cảm với sự lây lan của COVID-19, vì vậy họ đã yêu cầu khử trùng toàn bộ cơ sở tầng 1 của Hội quán nhân dân – nơi hiến máu – vào ngày trước sự kiện. Họ đã yêu cầu những người tham gia phải cẩn thận trong việc quản lý vệ sinh cá nhân như đeo khẩu trang và khử trùng tay.

Mặt khác, quận Gwanak đã ký một thỏa thuận “hiến máu tình yêu” với Hội đồng máu Nam Seoul (서울남부혈액원) của Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc vào tháng 3 năm ngoái và cam kết sẽ tham gia hiến máu thường xuyên hơn một lần trong thời điểm nhận máu khó khăn.

Park Jun Hee, giám đốc quận nói: “Tôi hy vọng rằng việc hiến máu tự nguyện của nhân viên sẽ góp phần nhỏ vào việc khắc phục tình trạng khủng hoảng cung cấp máu của quốc gia. Trong tương lai, quận Gwanak sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ hiến máu một cách tự nguyện khi việc hiến máu khó khăn hơn”.

Tinh thần tương trợ của người dân Hàn Quốc trong cơn khủng hoảng virus COVID-19 đang rất mạnh mẽ và bền bỉ.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ NewsisWeekly Today

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).