⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 26/2/2020, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố danh sách “Bệnh viện đảm bảo an toàn, ngăn ngừa khả năng lây nhiễm COVID-19” (안심병원) đến người dân và người nước ngoài đang sinh sống tại Hàn Quốc.

Danh sách này gồm 91 bệnh viện trên khắp cả nước với các khu vực được phân loại riêng đối với bệnh nhân mắc bệnh thông thường và bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến hô hấp.

Ngày 26/2/2020, ông Kim Kang Lip, Trưởng Ban Xử lý Sự cố Khẩn cấp Trung ương Hàn Quốc, đã phát biểu trong cuộc họp ngắn: “Hiện nay, Chính phủ Hàn Quốc đã chỉ định 91 bệnh viện an toàn, tránh lây nhiễm virus COVID-19.

Danh sách các bệnh viện được thông báo công khai trên trang chủ các cơ quan sau: Bộ Y tế và Phúc lợi, Hiệp hội Bệnh viện, Hiệp hội Đánh giá Thẩm định Bảo hiểm Y tế”.

Hình ảnh kiểm tra thân nhiệt trước khi vào bệnh viện thuộc danh sách “bệnh viện đảm bảo an toàn” cho người dân, tránh lây nhiễm virus COVID-19.

Những bệnh nhân mắc các bệnh không liên quan đến các vấn đề hô hấp có thể an tâm sử dụng các bệnh viện trong danh sách chỉ định của Chính phủ.

Các bệnh viện trong danh sách đảm bảo an toàn đều có trang thiết bị, hệ thống tiếp nhận và điều trị riêng biệt cho bệnh nhân mắc bệnh thông thường và bệnh nhân mắc bệnh về hô hấp.

Riêng thành phố Daegu, tâm dịch viêm phổi Vũ Hán, hiện không đủ điều kiện để vận hành bệnh viện đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Kang Lip nhấn mạnh: “Cần tiến hành kiểm tra, đánh giá toàn bộ điều kiện môi trường bên trong và bên ngoài các bệnh viện tại Daegu. Nhất định phải thiết lập một bệnh viện đảm bảo an toàn ở Daegu, cho người dân mắc bệnh thông thường an tâm sử dụng”.

Sau đây là 91 bệnh viện mà người dân mắc bệnh thông thường có thể an tâm sử dụng, không lo lắng bị lây nhiễm virus COVID-19. Danh sách được Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc công bố như sau:

Tuy nhiên, ngay sau khi Chính phủ Hàn Quốc công bố danh sách 91 bệnh viện đảm bảo an toàn cho người mắc bệnh thông thường thì một trường hợp đáng tiếc đã xảy ra.

Một trong số các bệnh viện trong danh sách chỉ định, Bệnh viện Đại học Ulsan (울산대학교병원), đã phát hiện một ca dương tính với virus COVID-19 vào ngày 27/2/2020.

Người nhiễm bệnh là một bác sĩ làm việc tại khoa cấp cứu của bệnh viện. Ngay sau khi xác nhận nhiễm virus COVID-19, lúc 12h cùng ngày, Chính quyền địa phương đã lập tức chỉ đạo phong tỏa khoa cấp cứu đồng thời thực hiện biện pháp cách ly khẩn cấp đối với tất cả các bệnh nhân đến thăm khám và điều trị tại viện.

Bác sĩ bị nhiễm virus COVID-19 cho biết đã xuất hiện triệu chứng sốt từ ngày 22/2/2020 nên đã làm việc tại bệnh viện trong tình trạng tự cách ly ở phòng nghiên cứu.

Cơ quan Y tế Hàn Quốc đang khẩn trương tiến hành điều tra dịch tễ học đối với bác sĩ của Bệnh viện Đại học Ulsan.

Trường hợp xuất hiện ca nhiễm virus COVID-19 tại một trong những bệnh viện thuộc danh sách đảm bảo an toàn đã gây hoang mang, lo lắng cho người dân Hàn Quốc. Trong thời kì bệnh dịch đang diễn biến phức tạp hiện nay, dù mắc các bệnh cảm lạnh, ốm đau thông thường cũng rất nguy hiểm.

Vì vậy, chúng ta nên chú ý tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch. Đó là cách bảo vệ bản thân và gia đình hiệu quả và an toàn nhất trong đại dịch virus COVID-19.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).