⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trung tâm nghiên cứu tại nhà máy ở Incheon của LG Electronics đã bị đóng cửa sau khi người thân của một nhân viên làm việc ở đây được xác nhận nhiễm virus COVID-19.

Theo đại diện tập đoàn LG Electronics Hàn Quốc, một gia đình nhân viên thuộc nhà máy ở Incheon đã được xác nhận dương tính với virus COVID-19 vào ngày 22/2/2020. LG Electronics đã tiến hành đóng cửa tòa nhà nghiên cứu ở Incheon cho đến ngày 24/2 và thực hiện các biện pháp khử trùng phòng dịch.

Nhân viên thuộc trung tâm nghiên cứu được sắp xếp làm việc tại nhà. Ngoài tòa nhà nghiên cứu, nhà sản xuất và các tòa nhà khác vẫn hoạt động bình thường.

Đại diện LG Electronics cho biết, “Công việc khử trùng, kiểm dịch đã được hoàn thành vào cuối tuần. Quyết định đóng cửa là biện pháp khẩn cấp và cần thiết để ngăn chặn sự lây lan và đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên.”

Trụ sở của LG Electronics tại Incheon

Trụ sở của LG Electronics ở Incheon là một khu phức hợp kỹ thuật cao, được hoàn công vào tháng 7/2013 với khoản đầu tư 310 tỉ KRW. Trụ sở này tập trung vào việc sản xuất, thử nghiệm và thực hiện nghiên cứu liên quan đến xe điện. Có hơn 2.500 nhân viên, gồm cả các đối tác kinh doanh, đang làm việc tại đây.

Được biết, gia đình của nhân viên này đang sống ở Daegu, khu vực tâm dịch. Người này đã được tiến hành cách ly, kiểm tra vào ngày 23/2 và hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

Trước đó, nhà máy của Samsung Electronics ở Gumi cũng phải đóng cửa trong ngày 22/2 vì nhân viên làm việc tại đây được xác nhận nhiễm virus COVID-19. Các nhân viên khác cũng được tiến hành cách ly và kiểm tra ngay trong ngày.

Sau công tác khử trùng kiểm dịch, nhà máy Samsung Electronics Gumi đã tái hoạt động lại từ chiều ngày 24/2. Riêng tầng lầu nơi nhân viên được xác định nhiễm virus làm việc vẫn được phong toả đến ngày 25/2.

Đến ngày 02/3/2020 cũng tại nhà máy của Samsung ở Gumi phát hiện thêm 2 ca lây nhiễm mới và đều là tín đồ của giáo phái Sincheonji, khiến toàn bộ nhà máy phải đóng cửa.

Nhà máy tại Gumi là trụ sở nghiên cứu, phát triển và sản xuất điện thoại thông minh của Samsung Electronics. Điện thoại màn hình gập Samsung Galaxy Z Flip và Galaxy S20 sắp được phát hành trên thị trường cũng được sản xuất tại đây.

Mặt khác, nhiều lo ngại đã được đặt ra về sự gián đoạn sản xuất do nhà máy ngừng hoạt động. Tuy nhiên, Samsung Electronics khẳng định không có ảnh hưởng lớn vì thời gian đóng cửa chỉ là ba ngày và lại rơi vào cuối tuần.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ MBCSEDAILY

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).