⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Số ca lây nhiễm ở thành phố Gimpo đã tăng lên tổng số 5 người.

Vào sáng ngày 25/02/2020, ca lây nhiễm số 5 tại thành phố Gimpo được công bố là một nhân viên văn phòng 36 tuổi làm việc tại Yongsan, nguyên nhân bị lây nhiễm chưa được xác nhận.

Bệnh nhân được xác nhận đã đi lại qua Gimpo Goldline (김포 골드라인), khiến mối lo ngại về lây nhiễm cộng đồng tăng cao.

Thị trưởng Gimpo Jung Ha Young công bố thông tin xác nhận ca lây nhiễm thứ 5 tại thành phố ngày 25/02.

Theo thành phố Gimpo, bệnh nhân (A) sống trong căn hộ Central Prugio ở phường Pungmu, thành phố Gimpo (김포시 풍무동 센트럴 푸르지오 아파트) đã xác nhận dương tính với virus COVID-19 vào lúc 21:50 ngày 24/02. Kết quả được đưa ra từ Trung tâm y tế Mapo.

Ngày 19/02:
– A được chẩn đoán lần đầu tiên và điều trị theo toa tại bệnh viện và nhà thuốc quanh nhà và nơi làm việc. Đây là thời điểm dịch bệnh đang căng thẳng.

– Lộ trình di chuyển của bệnh nhân này cho đến khi được phát hiện, thường xuyên sử dụng Line vàng di chuyển từ ga Pungmu (풍무역) đến Yongsan, Seoul (서울 용산) để đi làm. A xác nhận luôn đeo khẩu trang.

– A cảm thấy ớn lạnh khi đi làm vào ngày 19/02. A đã đến khám tại khoa tai mũi họng gần nơi làm việc để tiêm vitamin, chụp X-ray, vật lý trị liệu và kê đơn thuốc. Sau khi trở lại công ty và kết thúc giờ làm, A từ ga Seonyudo (선유도역) trên Line 9 trở về nhà tại ga sân bay Gimpo (김포공항역).

Ngày 20/02: Vào ngày 20, cơn cảm lạnh và đau cơ trở nên nghiêm trọng hơn khi đi làm. Khoảng 6:30 chiều, nhiệt độ cơ thể A đo được tại khoa tai mũi họng là 38 độ và tiến hành xét nghiệm cúm. Sau khi được kê đơn, A mua thuốc tại hiệu thuốc lân cận và trở về nhà.

Ngày 21/02: Đến ngày 21 khi tình hình không được cải thiện, A nghỉ làm và đến phòng khám tai mũi họng tại phường Pungmu lúc 12h trưa và được chẩn đoán âm tính. Nhưng khi nhiệt độ cơ thể được đo là 37.7ºC, A được tiêm và kê đơn thuốc, mua thuốc tại các hiệu thuốc lân cận. Trong quá trình này, dược sĩ đã khuyến cáo kiểm tra virus COVID-19.

Ngày 22 & 23/02: Cuối tuần, ngày 22 và 23/02, A ở nhà và uống thuốc.

Ngày 24/02: Ngày 24 khi A đi làm lại, nhưng vẫn cảm thấy ớn lạnh, đau cơ, sốt nên đến kiểm tra tại trung tâm y tế Mapo (마포구 보건소) và trở về nhà bằng taxi.

Vợ và con của bệnh nhân vẫn chưa có triệu chứng đặc biệt và đang tự cách ly.

Hiện tại, thành phố Gimpo đang tiến hành điều tra dịch tễ với những người tiếp xúc cụ thể theo lịch trình nêu trên của bệnh nhân.

Đối với trường hợp của bệnh nhân này, từ khi phát hiện triệu chứng ban đầu đến khi xác nhận lần cuối cùng mất thời gian khoảng một tuần. Cơ quan phòng dịch đang kêu gọi các hoạt động phòng dịch và cách ly tự nguyện của người dân.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).