⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Sau khi xác nhận có thêm 2 ca nhiễm virus corona mới ở huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongbuk (경북 청도군) vào tối ngày 19/2, đến sáng ngày 20/2, cơ quan y tế Hàn Quốc thông báo thêm có 5 ca nhiễm mới cũng thuộc tỉnh Gyeongbuk.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, ở Daegu có 16 ca, Gyeongbuk có 10 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm tại Hàn Quốc lên 58 ca.

Các vùng có người nhiễm dịch ở tỉnh Gyeongbuk cụ thể là thành phố Gyeongsan (경산시) – 3 người, thành phố Yeongcheon (영천시) – 1 người, thành phố Sangju (상주시) – 1 người. Những ca nhiễm mới này đều tương đối trẻ, thuộc độ tuổi từ 20 ~30.

Các ca nhiễm ban đầu chỉ giới hạn ở khu vực xung quanh thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi nhưng hiện nay đang có xu hướng dịch chuyển xuống khu vực miền Trung Hàn Quốc.

Các ca nhiễm ở Daegu được cho là có liên hệ với ca “siêu lây nhiễm” số 31 vì bệnh nhân này đã tự do di chuyển nhiều nơi trong thời gian ủ bệnh.

Tuy nhiên, ca nhiễm số 31 còn được xác định là nhân viên bán hàng đa cấp và đã tham dự một buổi họp với hơn 100 người khác (chủ yếu là các bà nội trợ) ở trụ sở chính của công ty C-club tại Gangnam, Seoul (씨클럽 강남) ngày 29/1/2020.

Mặc dù bệnh nhân số 31 bắt đầu có triệu chứng ho từ ngày 7/2 và sốt từ ngày 10/2, nhưng không loại trừ khả năng lây nhiễm cho những người đã tiếp xúc tại Seoul trong thời gian ủ bệnh.

Khi được hỏi về lộ trình chi tiết trong ngày 29/1 và các hoạt động tại công ty trong ngày này thì bệnh nhân thứ 31 nhất định không trả lời, không muốn khai báo thông tin cụ thể cho cơ quan điều tra dịch tễ.

Với 10 ca nhiễm mới ở tỉnh Gyeongbuk kế bên, trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) vẫn chưa xác định được nguồn lây và đang trong quá trình điều tra dịch tễ.

Số người lây nhiễm ở Daegu và Gyeongbuk có thể phát sinh thêm vì có 83 người cao tuổi ở khu vực Gyeongbuk (경산 69 người, 경주 1 người, 고령 6 người, 구미 người, 칠곡 4 người) được xác nhận đã cùng làm lễ với bệnh nhân số 31 tại nhà thờ Sincheonji. Truyền thông Hàn Quốc nhận định, tổng số người nhiễm bệnh trên toàn Hàn Quốc có thể lên tới 70 người.

Bên cạnh điểm nóng dịch bệnh ở khu vực thành phố Daegu, ở quận Seongdong, Seoul (서울 성동구) cũng phát hiện thêm một trường hợp nhiễm bệnh là nam giới, 77 tuổi nhưng hiện vẫn chưa rõ nguồn lây.

Ca nhiễm có độ tuổi nhỏ nhất vừa được phát hiện là một bé gái người Hàn Quốc, 11 tuổi ở Suwon bị lây bệnh từ bố (ca nhiễm số 20). Hiện tại bé gái này đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Bundang Seoul (분당서울대병원).

Seoul đang áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ Hồ Bắc, tỉnh là tâm dịch của Trung Quốc và ngưng chính sách miễn phí thị thực tại đảo Jeju. Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn chưa áp dụng lệnh cấm đối với người từ Trung Quốc.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

One thought on “COVID-19: Hàn Quốc thêm 5 ca nhiễm mới ở Yeongcheon, Gyeongsan, Sangju; tổng cộng 58 ca

  1. Sandra Hong viết:

    Đã 82 ca lây nhiễm từ sáng sớm nay rồi ad ạ 😄

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).