⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Một người đàn ông Hàn Quốc được mệnh danh là “Vua ma túy Campuchia” đã bị bắt tại Thái Lan sau 5 năm ẩn nấp. Tuy nhiên, phạm nhân hiện chưa thể được dẫn độ về Hàn Quốc do ảnh hưởng của tình hình đại dịch COVID-19.

Vào ngày 10/3/2020, theo giới hành nghề luật, A (khoảng 50 tuổi), quốc tịch Hàn Quốc được mệnh danh “Vua ma túy Châu Á” hay “Vua ma túy Campuchia” đã bị bắt tại Thái Lan sau 5 năm trốn chạy, nhưng thủ tục đưa ông A về nước đã bị đình chỉ 2 tháng vì dịch bệnh.

Vào ngày 23/2, trước ngày chống ma túy thế giới, tại sân bay quốc tế Incheon, một chú chó tìm kiếm hành lý chứa ma túy.

Loại ma túy mà A bí mật giao dịch ở Hàn Quốc là philopon (Methamphetamine) nặng 6kg, ước tính khoảng 20 tỷ KRW. Với số lượng thuốc này, A có thể bán được cho 198 ngàn người.

Nhiều người suy đoán lượng ma túy mà A phân phối tại Campuchia còn nhiều hơn so với lượng mà ông này giao dịch tại Hàn Quốc.

Các công tố viên đã hợp tác với đặc phái viên nước ngoài của Cục tình báo Quốc Gia Hàn Quốc (NIS) để bắt giữ A, nhưng tên tội phạm đã tránh được sự truy lùng của cơ quan điều tra bằng cách thay đổi thân phận.

Sau 5 năm, A đã bị bắt bởi đặc phái viên của Cục tình báo Quốc gia Hàn Quốc tại Campuchia và bị giam giữ tại một trại địa phương, nhưng đã trốn thoát thành công.

Tuy nhiên, A lại một lần nữa bị bắt tại Thái Lan, địa phận giáp ranh với Campuchia và đang bị giam tại một trại địa phương. Vấn đề duy nhất khiến A không thể được dẫn độ về Hàn Quốc là do rào cản từ phía Thái Lan.

Trước tình hình đại dịch COVID-19 hoành hành, Thái Lan đã ban hành quy định cấm di chuyển tù nhân qua lại biên giới các quốc gia. Vì vậy, thủ tục đưa A về nước đã không được tiến hành.

Một công tố viên Hàn Quốc cho biết: “Bộ phận phụ trách tội phạm ma tuý thuộc Viện kiểm soát tối cao đang trong quá trình bàn thảo với Cục tình báo Quốc gia Hàn Quốc để đưa A về nước. Viện kiểm sát Incheon cũng đã dự định tiến hành điều tra ngay khi A được dẫn độ về nước, nhưng vì dịch COVID-19 mà phạm nhân tạm thời không thể về nước trong lúc này”.

Hiện tại, có 22 đồng phạm của ông A được phát hiện khắp nơi ở Hàn Quốc. Những đối tượng này hiện đang được xét xử mà không có ông A (đồng phạm chính).

Trong số những đồng phạm đang được xét xử, có cả nội trợ và sinh viên đại học. Những người này đã tham gia vào đường dây ma tuý của A sau khi xem bài đăng tuyển nhân viên bán thời gian, chỉ vì mong muốn kiếm thêm tiền tiêu vặt.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).