⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tính đến thời điểm này, tại Ý và Iran, số ca xác nhận nhiễm virus COVID-19 mới đang gia tăng với tốc độ chóng mặt. Cả 2 quốc gia đã tăng hơn 1000 người chỉ trong vòng một ngày.

Các quan chức y tế của Ý cho biết, hiện số ca dương tính với COVID-19 tại nước này đã đạt đến 5.883 người, tăng 1.247 người so với chỉ một ngày trước đó (7/3/2020).

Ý ghi nhận số ca nhiễm mới trong 1 ngày cao chưa từng thấy.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, chính phủ Ý đã quyết định khoanh vùng và mở rộng các vùng nguy hiểm “Red Zone”, 2 thành phố Milan và Venice hiện tại đã được phong tỏa để ngăn chặn tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Dịch COVID-19 hiện đang có chiều hướng diễn biến xấu đi ở các nước châu Âu khác như Pháp và Tây Ban Nha, khi số ca nhiễm được báo cáo tại các quốc này cũng liên tục tăng.

Đối với Iran, vùng dịch mới của châu Á ngoài Hàn Quốc, các quan chức nước này đã xác nhận số ca nhiễm tính đến ngày 8/3/2020 là 6.566 người, tăng 743 ca so với ngày 7/3.

Hiện tại, dịch bệnh này đã lan rộng đến hơn 15 quốc gia tại Trung Đông với hơn 6000 ca nhiễm, chủ yếu tập trung tại tâm dịch Iran.

Ý đã tổ chức dạy học online và tạm đóng cửa các trường học trên toàn quốc.

Trái lại, tại ổ phát sinh dịch bệnh Trung Quốc, số ca nhiễm mới vào ngày hôm qua chỉ còn 44 người. Đây là con số tăng hàng ngày thấp nhất kể từ khi nước này lần đầu công bố thống kê số người nhiễm bệnh chính thức vào 20/1. Đây là một tín hiệu đáng mừng báo hiệu rằng, tình hình dịch bệnh tại đây đang dần lắng xuống.

Còn tại Hàn Quốc, số bệnh nhận mới được xác nhận là 272 người, nâng tổng số ca nhiễm lên thành 7.313 ca trên toàn quốc tính đến chiều ngày 8/3.

Ý phong tỏa 2 thành phố Milan, Venice

Đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trong nước, Ý ghi nhận hơn 1000 bệnh nhân mới trong 1 ngày. Nhận thấy mức độ lây lan của virus cộng đồng ngày càng tăng, chính phủ Ý đã mở rộng phạm vi vùng nguy hiểm Red Zone.

2 thành phố lớn được bổ sung vào vùng nguy hiểm, bao gồm Milan – trung tâm kinh tế và tài chính của Ý và thành phố du lịch nổi tiếng thế giới Venice.

Thành phố du lịch Venice của Ý vắng tanh vì COVID-19

Thực tế, việc thiết lập vùng nguy hiểm Red Zone chính là phong tỏa một khu vực để không ai có thể ra vào. Người dân ở khu vực này sẽ không được ra ngoài, tương tự, người từ những thành phố khác cũng không được đến đây trừ trường hợp đặc biệt.

Mọi cư dân tại đây sẽ không được di chuyển đến những nơi khác trên nước Ý nếu không có sự cho phép của chính phủ.

Theo BBC đưa tin, việc mở rộng khu vực phong tỏa dự kiến sẽ ảnh hưởng đến khoảng 16 triệu người, tương đương 25% dân số Ý.

Cùng với đó, Đảng cầm quyền tại Ý cũng đã ghi nhận một quan chức nước này được xác nhận dương tính với virus COVID-19. Chủ tịch đảng Dân chủ Nicolas Gengaretti, một thành viên của chính phủ Ý đã công khai trên Facebook rằng ông nhận kết quả nhiễm bệnh.

Trung tâm tài chính Milan đìu hiu do lệnh phong tỏa

Thống kê số ca tử vong/ngày do COVID-19 ở Ý hiện đang cao hơn nhiều quốc gia khác. Theo đó, trong ngày 8/3 có thêm 36 người tử vong mới, nâng tổng số trường hợp lên 233 người. Tỷ lệ tử vong, được tính theo số ca tử vong trên tổng số bệnh nhân, tại Ý là 3.96%, cao nhất toàn thế giới so với 3.8% của Trung Quốc và 2.4% của Iran.

Điều này được lý giải do tỷ lệ dân số già tại Ý rất cao, phần lớn số ca tử vong do COVID-19 đều ở nhóm tuổi người già.

Một ngôi làng tại Tây Ban Nha bị phong tỏa, trốn cách ly sẽ bị phạt đến 16 tỉ VND

Ngoài Ý, sự lây lan của COVID-19 vẫn đang diễn biến xấu ở nhiều quốc gia Tây Âu.

Theo Bộ Y tế Pháp, tính đến nay, số bệnh nhân được xác nhận dương tính đã tăng 336, tổng số ca là 949 người. Số người tử vong vì dịch đã tăng mạnh từ 5 lên tận 16 người.

Còn tại Tây Ban Nha, số bệnh nhận được xác nhận đã tăng lên hơn 50 ca trong một ngày, tổng số là 430 ca nhiễm với 8 ca tử vong. Do đó, theo Associated Press, chính phủ Tây Ban Nha đã có những động thái rất mạnh mẽ để kiểm soát dịch.

Tại ngôi làng Haro, tỉnh La Rioja nằm ở phía Bắc Tây Ban Nha, các sĩ quan cảnh sát kiểm tra và hướng dẫn người dân tự cách ly tại nhà.

Chính quyền La Rioja cảnh báo rằng những người vi phạm trốn cách ly sẽ bị phạt từ 80 triệu VND đến 16 tỉ VND.

Thành viên Quốc hội Iran qua đời vì COVID-19

Sự lây lan của virus COVID-19 tại Iran, Trung Đông vẫn đang rất phức tạp và nằm ngoài tầm kiểm soát của các nhà chức trách. Bộ Y tế Iran cho biết số người ca tử vong mới là 145 người, tăng 21 so với ngày hôm qua.

Số ca nhiễm tại Iran tăng không ngừng.

Quốc gia này cũng đã ghi nhận ca tử vong là một quan chức nước này. Theo đó, thủ đô Tehran của Iran đã thông tin, một thành viên của quốc hội địa phương, bà Fateh Rahabar, 55 tuổi đã tử vong vì virus COVID-19.

Theo hãng thông tấn AP, 23 trong số 290 nhà lập phát ở Iran (8%) đã được xác nhận nhiễm virus corona mới.

Quan chức Abdoreza Mesri nói trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình nhà nước Iran rằng: “Chúng tôi kêu gọi các nhà lập pháp hạn chế tiếp xúc với công chúng quá nhiều, điều này sẽ khiến cho nguy cơ lây lan virus trong chính phủ trở nên cao hơn.”

Tính đến ngày 7/3, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Trung Đông được ghi nhận là 6.157 người, tăng đáng kể do ảnh hưởng từ số ca nhiễm được xác nhận ở Iran. Tổng số quốc gia có người nhiễm bệnh tại Trung Đông đã tăng lên 15 nước.

Theo tờ nhật báo của UAE, siêu mẫu nổi tiếng người Lebanon và phát thanh viên Lucasain Adamada mới đây cũng đã được xác nhận dương tính với virus COVID-19.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ JoongAng Daily

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).