Cách đây một tháng, sau khi cân nhắc tình hình dịch bệnh, hàng loạt trường đại học ở Seoul đã quyết định tiếp tục kéo dài giảng dạy online thêm 2 tuần. Khi đó, khả năng “online hóa” hết kì 1 cũng đã được cân nhắc do tình hình COVID-19 quá đỗi căng thẳng.

Qua gần nửa học kì, cuối cùng, vào ngày 23/4, Đại học Chungang và Đại học Sejong đã thông báo sẽ tiến hành giảng dạy trực tuyến xuyên suốt kì 1.

Trước đó, Đại học Sejong từng thông báo sẽ kéo dài dạy-học trực tuyến đến ngày 3/5, còn đại học Chungang đến 19/5. Nhưng nay, đánh giá tình hình dịch bệnh không thể hoàn toàn sớm ổn định, trường đã quyết định thay đổi kế hoạch vì lí do an toàn.

Thông báo về việc “online hóa” hết học kì 1 trên website của Đại học Sejong

Tuy nhiên, Sejong sẽ thử nghiệm một số lớp học trực tiếp quy mô nhỏ với 10 sinh viên trở xuống từ ngày 4/5. Với các môn thực nghiệm & thực hành có trên 10 sinh viên, sẽ phân chia thành các lớp tối đa 10 người để giảng dạy trực tiếp. Các lớp thực hành chỉ được phép tiến hành trong các không gian kín như Daeyang Hall (대양홀).

Để an toàn trước COVID-19, tất cả giảng viên khi đứng lớp sẽ phải đeo khẩu trang và khử trùng tay trước khi vào tiết. Trong lớp học, các thành viên sẽ phải cách nhau một khoảng nhất định. Nếu bất kì ai được xác nhận nhiễm virus, lập tức lớp học sẽ được chuyển sang hình thức online.

Hướng dẫn cụ thể về tiến hành dạy – học trong kì 1 của Đại học Sejong

Theo đó, việc tiến hành kiểm tra giữa kì và cuối kì sẽ do các giáo sư tự quyết. Việc kiểm tra trực tiếp tại lớp sẽ không thể thực hiện với các môn học có trên 10 sinh viên. Phương pháp phân loại thành tích sẽ được chuyển từ đánh giá tương đối sang đánh giá tuyệt đối.

Hiệu trưởng Đại học Sejong, Bae Deok Hyo (배덕효), cho biết: “Mặc dù COVID-19 có vẻ như đang dần ổn định, vì an toàn của sinh viên, chúng tôi đã quyết định kéo dài thời gian dạy học trực tuyến. Nhà trường cũng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và có thể mở các lớp học trực tiếp để đảm bảo quyền lợi học tập cho các em”.

Đại học Chungang cũng đã ra quyết định tương tự vào ngày 23/4

Về phía Đại học Chungang, trường đã quyết định thực hiện kiểm tra cuối kì trực tiếp dù các tiết học được tiến hành online. Tuy nhiên, nhà trường sẽ xem xét lựa chọn không gian thích hợp để đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy tắc của “giãn cách xã hội”. Do đó, khả năng rất cao thời gian kiểm tra cuối kì sẽ phải kéo dài thêm ít nhất 1 tuần.

Tổng hợp từ CAUDongA

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).