⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, vì mục đích an toàn, một số trường đại học ở Seoul đã quyết định kéo dài thời gian học trực tuyến thêm 2 tuần. Trong đó, Đại học nữ Dongduk, Đại học nữ Sookmyung, Đại học Soongsil, Đại học Yonsei, Đại học nữ Ewha và Đại học Chungang hiện đã có thông tin chính thức.

Chính sách này đi kèm việc sẽ bắt đầu giảng dạy trực tiếp từ ngày 13/4. Tất nhiên, đây chỉ là quyết định tạm thời, tất cả vẫn sẽ phải phụ thuộc vào tình hình thực tế.

Thông báo về lịch học trực tuyến mới trên trang web của Đại học Yonsei.

Đại học Yonsei cho biết trong cuộc họp giáo vụ vào tối ngày 19/3, nhà trường đã quyết định kéo dài thời gian học trực tuyến. Đại học nữ Ewha cũng đã thông báo trên trang web của mình thông tin tương tự vào chiều 19/3.

Thông báo về việc kéo dài thời gian học trực tuyến của Đại học Ehwa.

Các trường đồng thời cũng cân nhắc về việc lùi thời gian bế giảng để tăng cường các tiết học bổ sung do việc học trực tuyến vướng phải hạn chế thiếu thời lượng thực hành.

Về phía Đại học Chungang, một nhân viên giải thích: “Chúng tôi quyết định như vậy vì lo lắng nguy cơ lây nhiễm khi cho sinh viên học trực tiếp tại trường”.

Đại học Chungang đã gửi thông báo mới đến sinh viên bằng thư điện tử vào 9 giờ sáng nay, ngày 20/3.

Tương tự, Đại học Sungkyunkwan, vốn có ý định kéo dài thời gian học trực tuyến từ 2 lên 4 tuần, hiện đang xem xét kế hoạch “online hóa” toàn bộ học kì 1.

Trong khi đó, Đại học Korea và Đại học Myeongji quyết định kéo dài thời gian này thêm 1 tuần và bắt đầu các lớp học trực tiếp vào ngày 6/4. Các trường đại học khác cũng đang thảo luận và cân nhắc khả năng thực hiện chính sách tương tự.

Đại học Quốc gia Seoul ban đầu có kế hoạch kết thúc các lớp trực tuyến vào ngày 29 tháng này, nhưng đang xem xét khả năng kéo dài thêm tuần tới. Trước đó, Đại học Quốc gia Seoul từng tuyên bố rằng thời gian dạy và học online có thể phải kéo dài cho đến khi dịch bệnh kết thúc.

Đại học Hanyang, Đại học Konkuk, Đại học Sejong cho biết đang xem xét kế hoạch kéo dài thời gian học trực tuyến thêm 1 tuần đến ngày 3/4. Đại học Sangmyung đang thảo luận về kế hoạch kéo dài thêm 2 tuần.

Về phía sinh viên, có ý kiến phản ánh rằng học trực tuyến sẽ không so được với trực tiếp ở chỗ các em bị hạn chế thực hành. Có sinh viên chia sẻ “không biết bao giờ mới lại có thể đến trường”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Daily Magazine

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).