Cộng đồng mạng Hàn Quốc đang chia sẻ rộng rãi câu chuyện về nữ sinh Seo Yi Hwa (서이화) – người từng xuất hiện trong chương trình What on Earth (순간포착 세상의 이런일이) của đài SBS vào tháng 4/2015.

Seo Yi Hwa mới 23 tuổi và đang là sinh viên năm 4 ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Dankook (단국대학교).

Nữ sinh Seo Yi Hwa

Đại học Dankook – nơi cô theo học

Cuộc sống của Seo Yi Hwa hoàn toàn thay đổi từ sau khi gặp tai nạn giao thông năm 2011. Cô bị gãy xương sống nghiêm trọng và buộc phải cố định cột sống bằng đinh vít. Chính điều này khiến Seo phải chịu những cơn đau dữ dội mỗi khi cúi người do cột sống bị cong.

Chỉ cần ngồi quá 30 phút, những cơn đau nhức lại kéo đến dày vò cô. Seo Yi Hwa sẽ không thể đi lại được cũng như không thể sống nếu thiếu thuốc giảm đau suốt đời.

Nỗi đau thể xác đã không thể hạ gục cô gái trẻ ấy. Bằng nghị lực phi thường của mình, Seo vẫn đến trường đều đặn.

Ngoài ra, do không thể ngồi trên bàn học như các bạn đồng trang lứa, cô quyết định trải thảm, nằm học ngay trên sàn nhà. Đặc biệt, Seo chưa từng một lần đi học trễ.

Tuy nhiên, ngay cả khi nằm học, Seo vẫn thấy đau. Nhưng dù có đau đến mấy, cô quyết tâm không sử dụng thuốc giảm đau chỉ vì: “Nếu bây giờ tôi uống, tôi sẽ buồn ngủ và không thể học tiếp được”.

Seo siêng học hơn bất kỳ ai, đến tận khuya, cô vẫn không rời mắt khỏi các trang sách: “Dù mệt mỏi vì cơ thể bất tiện và các tác dụng phụ của thuốc nhưng tôi không từ bỏ, mà ngược lại phải cố gắng học tập, chăm chỉ hơn gấp nhiều lần mới có thể theo kịp các bạn”.

Seo bộc bạch: “Khi tỉnh dậy sau vụ tai nạn, tôi không biết rằng mình sẽ phải sống cuộc sống như thế này. Tôi chỉ mơ hồ nghĩ rằng tôi sẽ có thể đi lại được. Tôi đã phải điều trị tâm lý và quyết định đăng ký trở lại trường sau khi không còn suy nghĩ tiêu cực”.

Bên cạnh thái độ sống lạc quan, cô nữ sinh này còn khiến giới trẻ ngưỡng mộ khi đạt thành tích học tập “khủng” với số điểm tổng kết 4.03 trên điểm tối đa là 4.5.

Liên quan đến câu hỏi về tương lai 10 năm sau, cô không ngần ngại trả lời: “Tôi muốn cơ thể khỏe mạnh hơn bây giờ. Đồng thời, tuy học về kế toán nhưng tôi lại muốn trở thành thẩm phán. Tôi hy vọng có thể đại diện cho công lý, bảo vệ lợi ích của những người bị hại”.

May mắn rằng, bác sĩ phụ trách chẩn đoán Seo hoàn toàn có cơ hội hồi phục: “Khoảng hai năm sau khi phẫu thuật, xương cũng sẽ bị cắt đi tương đối nhiều. Lúc này sẽ tiến hành loại bỏ một số đinh vít gắn trong những phần xương có khả năng hoạt động bình thường. Khi ấy, các cơn đau xuất hiện lúc ngồi hoặc cúi người, cong cột sống phần lớn sẽ biến mất”.

Năm 2018, trang cá nhân của trường Đại học Dankook cũng đăng tải những hình ảnh mới nhất về cô. Theo đó, tình trạng của Seo đã tốt hơn trước rất nhiều.

Hiện nay, cô đang làm việc tại SH – Tập đoàn xây dựng Seoul Housing & Communities Corporation hàng đầu Hàn Quốc (서울주택도시공사).

Với nỗ lực không biết mệt mỏi của bản thân, Seo Yi Hwa trở thành tấm gương sáng truyền cảm hứng cho giới trẻ, giúp họ có thêm nghị lực vượt lên nghịch cảnh để thành công.

Tổng hợp từ InsightJoongAng Ilbo

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).