Đầu tháng 4 vừa qua, SM Entertainment đã làm nức lòng các fan K-POP khi tuyên bố rằng họ sẽ hợp tác với Naver để phát trực tiếp concert của các IDOL trong thời gian tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Mới đây, công ty đã công bố toàn bộ chuỗi concert trực tuyến mang tên “Beyond LIVE”, nhưng một điều đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ – đó là giá để xem concert này. SM Entertainment đã thông báo rằng online concert của họ không hề miễn phí.

Beyond LIVE được cho là sự khởi đầu một kỷ nguyên mới của live concert. Theo mô tả trên V LIVE, mỗi buổi biểu diễn sẽ được phát dưới dạng video kết hợp màn trình diễn của các nghệ sĩ với công nghệ đồ họa đỉnh cao, đem đến cho người xem một trải nghiệm tuyệt vời nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, dường như vẫn chưa rõ liệu SM Entertainment sẽ phát sóng lại các concert cũ, chỉ phát các live concert hay kết hợp cả hai.

SM Entertainment thông báo rằng nhóm nhạc mở màn cho chuỗi concert này là SuperM. Buổi biểu diễn SuperMTHER Beyond the Future sẽ được phát sóng trên V LIVE lúc 15h theo giờ Hàn Quốc vào chủ nhật ngày 26/04/2020 (tức 13h theo giờ Việt Nam).

Nhóm nhạc SuperM

Nối tiếp SuperM, các nhóm nhạc tiếp theo là WayV (ngày 03/05), NCT Dream (10/05) và NCT 127 (ngày 17/05).

Theo V LIVE, đây là đội hình mở đầu của dự án Beyond LIVE. Cho đến thời điểm hiện tại,,công ty này vẫn chưa có công bố chính thức nào về các buổi concert trực tuyến cho EXO, Red Velvet hay bất kỳ nhóm nhạc nổi tiếng nào khác.

Trong khi những người hâm mộ SuperM, NCT và WayV ban đầu rất hào hứng đếm ngược tới ngày buổi online concert diễn ra, mới đây họ đã tỏ ra có phần thất vọng khi theo dõi thông tin từ V LIVE và phát hiện ra rằng các buổi concert không thực sự miễn phí như họ nghĩ.

WayV, nhóm nhạc sẽ biểu diễn vào ngày 03/05

Buổi hòa nhạc Beyond LIVE đầu tiên có sự tham gia của SuperM được mang tên “V LIVE +” và người hâm mộ khi xem sẽ phải chi trả khoản chi phí khoảng 1.500 xu V LIVE . Tính đến thời điểm hiện tại, 1.500 xu có giá xấp xỉ $30 USD. (~700.000 VNĐ)

Với khoản phí này, người hâm mộ có thể xem buổi hòa nhạc trực tiếp trên tối đa 2 thiết bị. Họ cũng sẽ nhận được quyền truy cập không giới hạn vào VOD (video theo yêu cầu hoặc bản video đã được ghi lại), có thể tải xuống trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và iOS và phát trực tiếp đồng thời trên tối đa 5 thiết bị. Các video sẽ có sẵn phụ đề và chất lượng 1080p.

Dự kiến ​​rằng mỗi buổi concert trong chuỗi dự án Beyond LIVE sẽ được bán với cùng một mức giá, điều đó có nghĩa là những người hâm mộ muốn xem cả 4 buổi biểu diễn sẽ cần bỏ ra $120 USD (~2.800.000 VND).

Quay lại thời điểm năm ngoái, vé cho buổi hòa nhạc của “SMTOWN Live in Santiago” năm ngoái giá cho vé hạng rẻ nhất chỉ khoảng duới 50.000 peso (dưới $60), nhưng lại có sự tham gia của nhiều nhóm nhạc hơn.

Có thể hiểu được khi nhiều người hâm mộ các nhóm nhạc của SM Entertainment không quá hài lòng khi phải bỏ ra một khoản phí khá cao để chi trả cho một concert trực tuyến, đặc biệt là trong tình hình hiện nay, nhiều người không thể kiếm ra thu nhập do lệnh phong toả khắp nơi trên thế giới.

Có fan đã viết trên Twitter: “Theo đúng nghĩa đen tôi nghĩ SM là công ty duy nhất cho đến nay – không chỉ K-Pop mà nói chung – rằng cá nhân tôi thấy đây là công ty đang kiếm tiền cho các concert trực tuyến để hưởng lợi từ thảm hoạ COVID-19 và ….$30 cho mỗi nhóm nữa sao ??? tạm biệt”

Dòng trạng thái của một fan trênTwitter

Theo đúng lịch trình, chuỗi concert Beyond LIVE sẽ ra mắt một tuần sau khi Bang Bang Con của BTS kết thúc. Bang Bang Con là chương trình gồm 8 buổi concert trước đây của BTS được phát trực tiếp cho người hâm mộ trên YouTube miễn phí. Đây cũng là sự kiện khiến cho các fan có sự so sánh giữa hai nhà BigHit và SM.

Trong khi nhiều người hâm mộ tỏ vẻ thất vọng và có phần tức giận vì họ sẽ bị tính phí để trải nghiệm buổi concert không thể thấy trực tiếp các thần tượng của mình thì mặt khác, có nhiều fan đã bày tỏ kì vọng rằng có lẽ sẽ có những màn biểu diễn hấp dẫn, xứng đáng với số tiền họ bỏ ra.

Tổng hợp từ Korea Boo

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).