Ngày 16/4/2020, trang tin Yonhap đưa tin nhóm nhạc dự án của nhà SM, SuperM sẽ biểu diễn tại sự kiện từ thiện “One World: Together At Home”.

Đây là sự kiện do Lady Gaga và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đồng tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi hỗ trợ để toàn thế giới vượt qua đại dịch COVID-19.

Chương trình diễn ra vào 17:00 ngày thứ bảy 18/4 (theo giờ Los Angeles, Mỹ – tương đương với 7:00 giờ Việt Nam và 9:00 giờ Hàn Quốc, ngày chủ nhật 19/4/2020).

Nội dung chính của sự kiện là tôn vinh và hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ, những chiến sỹ tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, và gây quỹ giúp đỡ những người gặp khó khăn vì dịch bệnh.

SuperM đại diện duy nhất của Hàn Quốc được mời tham dự buổi hòa nhạc này. Ngoài ra, các nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn trong chương trình gồm Taylor Swift, Camila Cabello, Billie Eilish, Celine Dion, Charlie Puth, Becky G, Jennifer Lopez, Paul McCartney, Stevie Wonder và Elton John.

Một số nhân vật nổi tiếng toàn cầu như Oprah Gail Winfrey, David Beckham và Jack Black cũng sẽ góp mặt tại sự kiện.

Đây là sự kiện “không khán giả”, tuân thủ chính sách giãn cách xã hội của các nước. Vì vậy, chương trình sẽ được phát sóng trên các kênh truyền hình ABC, NBC và các nền tảng trực tuyến khác như Youtube, Twitter, Instagram và Facebook.

Mặc dù thời gian công chiếu live đã kết thúc nhưng buổi biểu diễn vẫn có thể xem lại tại tài khoản Youtube của ABC News.

Trước đó tại Hàn Quốc, một loạt nghệ sĩ đã phải hủy concert do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Hàn. Tuy nhiên, hủy concert trực tiếp không có nghĩa là hủy luôn niềm đam mê biểu diễn của họ. Chính vì vậy, nhiều nghệ sĩ vẫn “chiều lòng fan” bằng những concert online.

Sau khi quyết định hủy 4 concert mở màn tour diễn “Map of the Soul” tại Seoul (Hàn Quốc) và hoãn các đêm diễn ở khu vực Bắc Mỹ, để am ủi fan hâm mộ Big Hit Entertainment và BTS đã tặng Army (tên fan club của BTS) một món quà khiến ai cũng phải trầm trồ vì quá “khủng”.

Theo đó, BTS sẽ trình chiếu chuỗi concert và fanmeeting cũ của họ qua kênh Youtube BANGTANTV trong chương trình concert online mang tên “BANG BANG CON”. Loạt chương trình sẽ bắt đầu từ 12:00 (giờ Hàn Quốc, tương đương với 10:00, giờ Việt Nam) ngày 18/4 và được chiếu vào khung giờ tương tự của ngày hôm sau (19/4).

Các concert xuất hiện trong chương trình “BANG BANG CON” bao gồm:

Ngày 18/4:

– 2015 BTS Live <화양연화 On Stage>
– 2016 BTS Live <화양연화 Onstage Epilogue>
– 2014 BTS Live Trilogy: Episode The Red Bullet (2014 Memories)
– BTS 3D Muster [Army.ZIP+]

Ngày 19/4:

– 2017 BTS Live Trilogy Episode III The Wing Tour in Seoul
– 2017 BTS Live Trilogy Episode III The Wing Tour Final
– BTS 4th Muster [Happy Ever After]
– BTS World Tour “Love Yourself” Seoul

Toàn bộ chương trình concert online “BANG BANG CON” của BTS được công chiếu miễn phí. Đây không chỉ là món quà bù đắp cho ARMY khi không được tận hưởng “live concert” mà còn là cách BTS khuyến khích người hâm mộ tận hưởng thời gian “ở nhà” của mình trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Xem concert live của BTS tại đây:

Chính quyền thành phố Seoul cũng dùng cách tương tự để khuyến khích người dân ở nhà bằng một chuỗi concert mang tên “Music Nodeul ON AIR”.

Chương trình này được thiết kế nhằm tạo cơ hội cho những nghệ sĩ giao lưu với người hâm mộ sau một thời gian dài các buổi biểu diễn bị gián đoạn. Mọi chi phí sản xuất bao gồm phí thuê và phát sóng sẽ được tài trợ bởi Nodeul Island Live House.

Chuỗi concert đã bắt đầu từ 14/4 và kéo dài đến 7/5 với sự tham gia của nhiều nhóm nhạc Indie nổi tiếng Hàn Quốc như 10cm hay Gaho, người thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc thời gian gần đây với ca khúc chủ đề của bộ phim Itaewon Class. Loạt concert này sẽ được phát trực tiếp trên trang Facebook của Nodeul Island và cả trên kênh YouTube của mỗi nghệ sĩ.

Với âm nhạc và loạt concert trực tuyến, thử thách #StayHomeChallege trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. “Ở nhà vẫn vui”, là thông điệp mà các nghệ sĩ đang lan tỏa.

Toàn giới giải trí đang chia sẽ những điều tích cực, những hành động đúng đắn để tất cả chúng ta cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Và bạn, bạn cũng hãy ở nhà vì bản thân và cộng đồng nhé!

Tổng hợp từ YonhapsFB Seoul Korea

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).