⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, người dân thành phố Samcheok, tỉnh Gangwon (강원 삼척시) đã liên tục nộp đơn khiếu nại bày tỏ lo ngại khách du xuân đến đây sẽ mang nguồn lây nhiễm virus vào khu vực. Mới đây, chỉ sau 2 giờ đồng hồ, cánh đồng hoa cải vàng phục vụ cho mục đích du xuân-thưởng hoa, chụp ảnh ở thành phố đã biến mất.

Từ 14:000 chiều ngày 3/4/2020, thành phố Samcheok đã gửi 3 máy cày đến cánh đồng hoa cải vàng rộng 5.5 hecta. Cánh đồng rộng lớn này nằm ở một đoạn trên đường quốc lộ thuộc Sangmaengbangri, huyện Geundeok (근덕면 상맹방리). Chỉ sau 2 tiếng, toàn bộ hoa cải vàng đã biến mất, để lại một bãi đất hoang vắng.

Lượng khách tham quan kéo đến ngày một đông khiến thành phố Samcheok buộc phải phá hủy cánh đồng đã hao công chăm sóc này. Cánh đồng hoa Maengbang là nơi mùa xuân hàng năm tổ chức lễ hội hoa cải vàng Maengbang Samcheok. Trong khoảng thời gian này, có khoảng 200.000~300.000 người tìm đến Sangmaengbangri.

Lễ hội hoa lần thứ 19 của năm nay được lên kế hoạch tổ chức từ ngày 23/3~28/3. Tuy nhiên, sự kiện này đã bị hủy do sự lây lan của COVID-19.

Từ cuối tuần trước, thành phố đã đặt các biển hướng dẫn hủy lễ hội và các chướng ngại vật tại lối vào vườn hoa. Quốc lộ 7 dọc theo vườn hoa cải vàng, nơi hàng cây anh đang nở rộ, cũng chỉ cho phép xe hơi đi qua. Các xe không được phép dừng và đỗ tại đây.

Tuy nhiên, từ cuối tuần trước đã có một số khách du xuân dừng xe ngay đầu làng để chụp hình. Số khách dừng xe, ra đường quốc lộ và đi thẳng vào cánh đồng hoa cải ngày càng nhiều.

Cuối cùng, thành phố Samcheok đã quyết định cày bỏ hết toàn bộ cánh đồng hoa cải đẹp rực rõ trước cuối tuần này. Vì cuối tuần là thời điểm nhiều khách du xuân tìm đến đây nhất.

Nhà chức trách thành phố cho biết: “Nhiều người dân đã nộp đơn khiếu nại với nội dung không được để virus từ bên ngoài xâm nhập vào Samcheok, vì nơi này vẫn chưa có ca nhiễm. Nhưng vì toàn bộ hoa cải dầu đã bị xới, chúng tôi không thể thu hoạch hạt giống hoa để gieo trồng cho năm sau”.

Thay vào đó, người này cũng cho biết: “Hạt giống hoa dành cho lễ hội năm sau sẽ được thu mua bằng ngân sách riêng”.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 nghiêm trọng và có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều nơi tại Hàn Quốc đã hủy bỏ lễ hội hoa mùa xuân. Dù vậy, phần đông người dân vẫn ủng hộ quyết định này của chính quyền, vì mục tiêu an toàn cộng đồng là trên hết.

Trên MXH Hàn Quốc những ngày này cũng tràn ngập hình ảnh về các cánh đồng hoa đẹp nức lòng và bình yên đến lạ do thiếu vắng du khách.

Đau lòng Jinhae, hoa anh đào đã nở, cấm dân chúng tụ tập và bán hàng quán

Cánh đồng hoa cải vàng tại Samcheook có lẽ vẫn lưu lại hương sắc nếu khách du xuân có ý thức hơn.

Cánh đồng hoa khi chưa bị cày bỏ


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Joongang Ilbo

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).