⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trong khi mỗi ngày trên TV báo đài chỉ ngập tràn những tin tức về số người nhiễm và tử vong vì COVID–19, những câu chuyện về tình người ấm áp trong mùa đại dịch lại khiến chúng ta cảm thấy lạc quan hơn rất nhiều.

Câu chuyện “đập lợn” góp tiền chống dịch COVID của một cô bé 7 tuổi đến từ Hàn Quốc là một trong những hành động đẹp nhận được sự quan tâm của nhiều người.

A stack of flyers on a table

Description automatically generated

Ngày 3/4/2020, chính quyền huyện Yeongyang, tỉnh Gyeongbuk đã chia sẻ về tấm gương bé gái 7 tuổi sống trong khu vực đã mang ống heo đất, bên trong có khoảng 210.000KRW tiền tiết kiệm của mình để quyên góp phòng chống dịch COVID–19.

Cụ thể, vào hôm 2/4/2020, cô bé Jo Ah Reum hiện đang là học sinh một trường mẫu giáo ở Yeongyang đã cầm ống heo đất của mình đến Trung tâm phúc lợi xã hội thị trấn Yeongyang (읍행정복지센터) và ngỏ lời: “Cháu đã đập chú heo đất của mình để dành tiền ủng hộ cho những người gặp khó khăn vì dịch bệnh COVID – 19”.

Trong ống heo đất của cô bé có tổng cộng 219.040KRW tiền tiết kiệm, trong đó có 136.000KRW tiền giấy và 83.040KRW tiền xu.

Cô bé Jo Ah Reum đã thể hiện tấm lòng ấm áp của mình khi chia sẻ rằng “Cháu mong muốn rằng các chú sẽ giúp cháu chuyển số tiền này để giúp đỡ cho những cô chú đang vất vả, mệt mỏi vì dịch bệnh”.

Trước đó, một cậu bé học sinh lớp 5 trường tiểu học Sangjin, thành phố Ulsan cũng đã viết nên một câu chuyện đẹp trong cơn bão dịch khi tặng toàn bộ số tiền đút lợn của mình cho Trung tâm phúc lợi xã hội phường Bangeo, Donggu, Ulsan.

A picture containing person, indoor, table, box

Description automatically generated

Ngày 9/3/2020 vừa qua, cậu bé đã đi cùng mẹ đến Trung tâm với một phong bì thư và chú heo đất màu vàng trên tay.

Cậu bé đưa số tiền tiết kiệm của mình cho nhân viên Trung tâm phúc lợi xã hội phường Bangeo và nói “Cháu đã tích cóp số tiền tiêu vặt mẹ cho ở trong chú heo đất này ạ. Số tiền tuy ít nhưng cháu mong rằng nó sẽ giúp ích cho nhiều người gặp khó khăn vì virus COVID-19”.

Trong bức thư tay, cậu bé cũng gửi gắm nhiều lời động viên ý nghĩa, “Cháu mong số tiền này sẽ làm vơi bớt phần nào khó khăn cho cô chú. Và cháu mong virus COVID-19 mau mau biến mất đi”.

XEM THÊM: Hàn Quốc sẽ vượt qua đại dịch nhờ tinh thần đoàn kết & tình cảm ấm áp này


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Yonhap NewsUlsan Express

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).