⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Chiều ngày 1/4/2020, tại bệnh viện Hansarang ở Daegu, một chiếc xe cấp cứu xuất hiện ngay trước cổng để đón bệnh nhân nhiễm COVID-19. Bệnh nhân là một cụ bà 97 tuổi, đáng nói hơn, tiễn cụ là người con trai năm nay cũng đã ở tuổi 64.

Được biết, người con trai 64 tuổi đã nhận được tin mẹ mình dương tính với COVID-19 và sẽ được chuyển lên bệnh viện tuyến trên – nơi tập trung điều trị các bệnh nhân nhiễm virus chủng mới ở Daegu.

Ngay sáng hôm sau, con trai của cụ đã có mặt tại trước cửa bệnh viện từ 6:30 để được nhìn thấy mẹ và gửi lời động viên cho mẹ bớt lo lắng.

/Users/phuongnt/Desktop/Shu/tthq_me_con_03.jpg

Con trai đã 64 tuổi liên tục động viên người mẹ gần 100 tuổi nhiễm COVID-19

Vì ông không biết chính xác giờ nào mẹ sẽ được chuyển đi, nên ông đã có mặt từ rất sớm, và đợi suốt 8 giờ đồng hồ. Suốt cả ngày dài, có rất nhiều xe cứu thương 119 ra vào bệnh viện, nhưng ông vẫn không thấy mẹ xuất hiện.

“Mẹ ơi, con là con trai út của mẹ đây. Con vẫn khoẻ, con sẽ ăn thật nhiều để khoẻ mạnh nên mẹ cũng thế nhé. Con sẽ đợi mẹ về nên mẹ đừng lo lắng gì cả” – người đàn ông lớn tuổi hô to khi thấy xe cứu thương tới và chở mẹ mình đi.

Hình ảnh người con trai út đã 64 tuổi đầu tóc bạc phơ, chờ suốt từ 6:30 sáng đến gần 3h chiều, cuối cùng chỉ có thể đứng từ xa mà không thể lại gần nắm tay chào mẹ, chứng kiến cảnh đó các nhân viên y tế và cả phóng viên có mặt không giấu nổi sự xúc động.

/Users/phuongnt/Desktop/Shu/tthq_me_con_04.jpg

Cảnh tượng khiến nhiều người xúc động

Ngay sau khi các nhân viên y tế kéo giường bệnh của cụ bà đến gần xe cứu thương, người đàn ông bật khóc: “Mẹ ơi! Mẹ ơi!”. Người mẹ dường như nghe thấy con trai mình, bà nhìn về phía giọng nói và nhận ra đó là con trai nhỏ nhất của bà.

Chỉ trong vòng 30 giây trước cửa bệnh viện, người con trai đã liên tục giơ tay thật cao để mẹ có thể nhìn thấy. Ngay cả khi đang nằm trên giường bệnh, ánh mắt của người mẹ vẫn dán chặt vào con trai, dường như bà cũng đang cố gắng trấn an con trai của mình.

Đến khi xe cứu thương đi khuất, ông mới quay về xe của mình. Ông cho biết: “Tôi là con út trong gia đình 5 anh chị em. Hiện tại tôi không có vấn đề gì về sức khoẻ, khi nghe tin về kết quả xét nghiệm của mẹ hôm qua tôi đã rất lo lắng. Mẹ tôi đã ở viện dưỡng lão được 2 năm. Mẹ đã luôn khoẻ mạnh, trí nhớ minh mẫn và không có triệu chứng nào, tôi tin mẹ sẽ sớm khoẻ lại.”

Trước đó Hàn Quốc đã ghi nhận một câu chuyện cảm động và đầy kỳ tích khi cụ bà Hwang, cũng 97 tuổi và sinh sống tại tỉnh Gyeongbuk, đã ra viện sau 12 ngày điều trị nhiễm COVID-19. Rất hy vọng cụ bà ở Daegu sẽ sớm khỏi bệnh và đoàn tụ với con trai của mình.

Tổng hợp từ Yonhap News

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).