⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Cuối tuần này, hoa anh đào ở hầu hết các khu vực tại Hàn Quốc sẽ rụng do gió thổi mạnh. Nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối vì sớm phải nói lời chia tay với mùa hoa năm nay.

Trước đó, người dân cũng không thể thưởng thức hoa anh đào một cách thoải mái, trọn vẹn vì Hàn Quốc đang ở thời điểm quan trọng của việc tăng cường giãn cách xã hội.

Shu/d1e1a09bcd34366a6f25.jpg

Theo cơ quan Khí tượng Hàn Quốc, từ ngày 10 – 12/4, sẽ có gió thổi ở bờ biển Đông, bờ biển phía Nam của tỉnh Gyeongnam và đảo Jeju với vận tốc 30-45km/h (8-12m/s), đồng thời thổi mạnh vào các khu vực đất liền lân cận.

Một số khu vực đất liền cách xa bờ biển sẽ có mưa rào từ chiều đến tối. Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cảnh báo mưa giông kèm theo sấm sét có thể gây ra tai nạn, khuyến cáo người dân chú ý phòng tránh tai nạn bất cẩn.

Các chuyên gia dự báo thời tiết nhận định, sức gió 30km/h sẽ có nguy cơ khiến hoa anh đào trên toàn quốc rụng sạch. Nếu dự đoán này chính xác, người dân phải chờ thêm 1 năm nữa mới có thể tiếp tục ngắm hoa.

Shu/edd153a83e07c5599c16.jpg

Lượng mưa ước tính đạt khoảng 5-20 mm ở vùng Nam duyên Hải và đảo Jeju, khoảng 5 mm tại tỉnh Jeonnam và Gyeongnam (không bao gồm bờ biển phía Nam). Nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng dự kiến là 1-9oC.

Shu/3978be0ad3a528fb71b4.jpg

Ở Yeongseo, tỉnh Gangwon, một số nơi nhiệt độ buổi sáng có thể giảm xuống mức dưới 0oC. Nhiệt độ ban ngày cao nhất là 8-19oC, thấp hơn trung bình hàng năm.

Ngày 12/4, trời nhiều mây khi các đám mây đi vào rìa của áp thấp ở miền trung Trung Quốc.

Shu/c638644c09e3f2bdabf2.jpg

Khi gió Đông Bắc mạnh kèm theo luồng khí lạnh, có thể xuất hiện mưa ở Yeongdong, tỉnh Gangwon từ sáng sớm, cả ở bờ biển phía Đông của tỉnh Gyeongsang từ ban ngày và từ đêm trên đảo Jeju. Vùng núi ở Gangwon có khả năng có tuyết.

Phía Nam Gyeonggi, có thể có mưa rào, kèm theo gió giật mạnh và sấm sét. Nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng là 1-8oC và ban ngày cao nhất là 9-18oC, tương tự như những ngày trước.

Ở các khu vực khác, thời tiết vẫn khô ráo, cơ quan khí tượng cho biết, cần đặc biệt chú ý đến việc phòng chống hoả hoạn, cháy rừng vào cuối tuần.

Khi tin tức về cơn giông và gió lớn xuất hiện, cư dân mạng bày tỏ sự tiếc nuối của mình: “Tôi thậm chí còn chưa được nhìn thấy hoa anh đào năm nay vì cách ly toàn xã hội. Dù vậy, phải chấp nhận rằng mùa hoa đã chính thức kết thúc.”

Shu/5c74790714a8eff6b6b9.jpg

Trên thực tế, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, toàn bộ các lễ hội hoa anh đào trên cả nước đã bị huỷ bỏ, chính vì thế người dân cũng như du khách không thể có cơ hội ngắm hoa vào mùa xuân năm nay.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Insight & Yonhap

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).