⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Nhiều ngày nay, tình hình dịch bệnh ở châu Âu và Bắc Mỹ đang có những diễn biến đáng lo ngại.

Theo thông tin mới nhất, Mỹ được coi như ổ dịch lớn nhất thế giới với số ca nhiễm tăng chóng mặt mỗi ngày. Hàn Quốc cũng đã từng là một ổ dịch tại châu Á nhưng hiện nay đã qua đỉnh dịch và kiểm soát tốt số ca nhiễm mới.

Shu/f2306b6394cf6f9136de.jpg

Nhiều du học sinh trở về từ vùng dịch Hoa Kỳ

Những ngày này, số lượng DHS Hàn Quốc từ các vùng dịch mới nổi kể trên trở về nước khá đông. Xuất phát từ việc này, có không ít tình huống cười ra nước mắt được lan truyền khiến cư dân mạng thích thú.

Một trong số đó là câu chuyện người anh trai có cô em gái vừa mới trở về từ Mỹ. Vì em gái không bị cách ly tập trung nên người anh đã nghĩ ra cách để bảo vệ em và bảo vệ chính gia đình mình.

Shu/d9805fd0a07c5b22026d.jpg

Mỹ là ổ dịch lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Một du học sinh Hàn Quốc mới trở về từ ổ dịch Hoa Kỳ đã rất bất ngờ khi anh trai ra đón tại sân bay với đầy đủ “đồ nghề” để cách ly em gái ngay khi vừa gặp mặt. Câu chuyện dễ thương hiện đang lan truyền khắp MXH Hàn Quốc.

Shu/7c8b72ce8d62763c2f73.jpg

Cô em gái được “bọc gói” cẩn thận khi vừa xuống máy bay, tinh thần rất tốt

Bài đăng có tiêu đề “Em gái nhỏ tự cách ly” đã gây sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Người anh lớn đã bọc cô em gái hoàn toàn bằng túi nilon, tránh tiếp xúc trực tiếp, không để bất cứ một phần nào của em gái mình có cơ hội tiếp xúc với ghế ngồi trên xe ôtô.

Shu/e7e881ae7e02855cdc13.jpg

Sau khi trải qua hàng loạt các bước kiểm tra y tế, người em gái được cho phép về nhà

“Với tình hình dịch bệnh COVID-19 đang lan rộng tại Mỹ, các trường học tại New York đã cho nghỉ hàng loạt, nơi em gái tôi đang cư trú được coi là điểm nóng. Vì vậy, chúng tôi quyết định đưa em trở về” – người anh trai chia sẻ.

Thêm vào đó, vì em gái không bị cách ly nên người anh đã phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa thêm bởi trong nhà có em bé: “Vì chúng tôi có em bé trong nhà nên phải hết sức cẩn thận, tôi buộc lòng phải cách ly em gái mình cho đến khi chắc chắn con bé hoàn toàn khoẻ mạnh”.

Shu/e7caab895425af7bf634.jpg

Khu vực cách ly riêng tại nhà

Không chỉ thế, cô gái em “đáng thương” còn được đặt cách cho ở phòng riêng biệt trong nhà với một tấm nhựa lớn chắn ở cửa và cửa sổ. Mọi sinh hoạt đều chỉ gói gọn trong phòng, thức ăn sẽ được đưa vào mỗi ngày.

Mặc dù rất cương quyết trong việc cách ly em gái trong vòng 2 tuần, người anh trai cũng không quên bày tỏ rằng mình rất thương em.

Shu/1740237ddcd1278f7ec0.jpg

“Tôi hy vọng con bé sẽ ổn. Em gái tôi sẽ cảm thấy ngột ngạt và cô đơn trong 2 tuần tới, nhưng tôi sẽ cầu nguyện cho em mau chóng vượt qua và sớm được gặp cháu gái nhỏ.”

Mặc dù COVID-19 không phải là vấn đề gây cười, tuy nhiên bài đăng của người anh đã được lan truyền mạnh mẽ. Dân mạng thích thú về phương pháp của người anh, đồng thời cũng tỏ ra ngưỡng mộ tình cảm giữa anh trai và em gái của họ.

XEM THÊM: Hàn Quốc phạt tù người vi phạm quy định tự cách ly tới 01 năm


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Korea Boo

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).