Theo chuyên trang thống kê Worldometers, tính đến 10:00 ngày 8/4/2020, đã có 12.854 người tử vong vì đại dịch COVID-19 tại Hoa Kỳ.

Đã 37 ngày kể từ khi chính phủ Mỹ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19 vào ngày 29/2, trong đó ngày 25/3 là thời điểm đầu tiên mà chính phủ nước này xác nhận có 1.000 người chết vì đại dịch.

Như vậy chỉ sau vỏn vẹn 2 tuần, số ca tử vong bỗng chốc tăng vụt lên đến 12 lần đã đưa nước Mỹ trở thành ổ dịch phức tạp nhất thế giới.

New York – tâm dịch của nước Mỹ từng phải yêu cầu sự viện trợ của các bang khác khi hệ thống y tế tại đây rơi vào quá tải

Đáng nói, trong đó, thành phố đông dân nhất Hoa Kỳ – New York lại là tâm chấn khi số ca nhiễm vẫn đang tăng trong mặt và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trong một cuộc họp báo vào ngày hôm qua 7/4, Thống đốc Tiểu bang New York Andrew Cuomo đã xác nhận có tới 731 ca tử vong mới được xác nhận chỉ riêng tại đây trong ngày hôm kia 6/4, nâng tổng số người chết vì đại dịch lên tới 5.361 người.

Ông phát biểu thêm: “Đây là mức tăng lớn nhất chỉ trong vòng 24h mà nơi này từng ghi nhận.”

Cứ mỗi ngày trôi qua, lại có hơn 1.000 người chết vì COVID-19 tại Mỹ

Trước đó, đã có rất nhiều hy vọng rằng tình hình dịch tại đây đang có dấu hiệu ổn định trở lại khi vào ngày 3/4 số người tử vong mới xuất hiện trong 1 ngày là 630, sau đó giảm xuống còn 594 và 599 lần lượt vào ngày 4 và 5.

Tuy nhiên, trái với sự kì vọng đó, số người thiệt mạng bỗng chốc tăng vụt lên tới 731 người vào ngày hôm sau 6/4, mức cao chưa từng có từ trước tới nay trên toàn bang New York.

Cùng với đó, trước tình hình dịch phức tạp như trên, Thống đốc Andrew Cuomo cũng cho biết tàu bệnh viện của Hải quân Hoa Kỳ USNS Comfort đã đến New York và sẽ tiếp nhận bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Thực tế, tàu USNS Comfort đã cập cảng New York vào ngày 30 tháng trước với kỳ vọng sẽ giảm bớt gánh nặng cho các bệnh viện khác tại bang này khi hệ thống y tế không chỉ riêng New York mà cả nước Mỹ đang rơi vào tình trạng quá tải.

Tàu bệnh viện USNS Comfort thuộc Hải quân Hoa Kỳ hiện đã cập cảng New York

Ban đầu, tàu bệnh viện này vốn chỉ được sử dụng với mục đích tiếp nhận trị liệu hồi phục cho những bệnh nhân đã được xác nhận âm tính với với COVID-19.

Tuy nhiên, ngay sau đó, khi tình trạng quá tải tại các bệnh viên của New York ngày càng trở nên trầm trọng, nó đã được chuyển sang tiếp nhận điều trị cho cả những bệnh nhân đang nhiễm virus.

Thông báo này được đưa ra sau khi ông Cuomo đưa ra lời đề nghị với Tổng thống Donald Trump trên Twitter và nhận được sự đồng ý.

Giải thích cho điều này, Thống đốc Cuomo cho rằng việc điều trị đối với các bệnh nhân nhiễm COVID-19 thực tế đòi hiểu nhiều không gian chứa các thiết bị hơn thông thường. Ông cho biết thêm: “Khoảng 500 giường bệnh sẽ được lắp đặt trên tàu USNS Comfort trong thời gian sắp tới.”

USNS Comfort là một trong số những tàu bệnh viện lớn nhất trực thuộc quản lí của Hải quân Hoa Kỳ, nó thường được dùng trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo khi thảm họa và có thể chứa tối đa tới hơn 1.000 giường bệnh.

Nguồn: Yonhap NewsDongA

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).